ตร.เก็บเขม่าดินปืน นศ.อุเทนถวาย 8 คน หามือยิงปืนขึ้นฟ้า

อาชญากรรม
3 ก.พ. 65
11:43
312
Logo Thai PBS
ตร.เก็บเขม่าดินปืน นศ.อุเทนถวาย 8 คน หามือยิงปืนขึ้นฟ้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การสืบสวนสอบสวนเหตุยิงปืนภายในมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย เบื้องต้น ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใคร แต่ได้ตรวจเก็บเขม่าดินปืนที่มือนักศึกษา 8 คน หลังพบอยู่ในพื้นที่

วันนี้ (3 ก.พ.2565) พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยกรณีกลุ่มชายก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าบริเวณสนามหญ้าภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยระบุว่า ตำรวจสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสประกอบการยืนยันตัวบุคคลต่อเนื่อง ทั้งการสอบถาม และขอข้อมูลจากคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัย รวมถึงการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย เบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยให้ความร่วมมือด้วยดี ซึ่งข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจะช่วยให้งานสืบสวนติดตาม ระบุตัวตน ได้รวดเร็วมากขึ้น


ขณะเดียวกันตำรวจสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากมหาวิทยาลัย ในช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวมาสอบปากคำ และหาตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งยอมรับว่า อาจจะต้องใช้เวลาในการแกะรอยติดตาม แต่ยืนยันจะตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ส่วนมาตรการป้องกันการพกพาอาวุธเข้าสู่พื้นที่ของสถาบันการศึกษา พ.ต.อ.พันษา กล่าวว่า เป็นมาตรการภายในของทางมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษานั้นนั้น ที่จะดำเนินการตรวจค้นคัดกรองนักเรัยน นักศึกษา


ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกเปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกำชับให้ท้องที่ดำเนินการสืบสวนติดตามโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ทราบว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งข้อมูลจากกล้องวงจรปิด การตรวจพิสูจน์วัตถุพยานโดยผู้เชี่ยวชาญ ในเรื่องการตรวจเขม่าดินปืนจากปลอกกระสุนปืนที่เก็บได้จากสนามหญ้าและพื้นที่โดยรอบ รวมถึงตรวจพิสูจน์อาวุธมีดที่ยึดได้จากการตรวจค้น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าตรวจค้นหาอาวุธภายในอาคารสถานที่ เมื่อวานที่ผ่านมาพบกลุ่มนักศึกษาในพื้นที่ 8 คน จึงได้ตรวจเก็บเขม่าดินปืนที่มือ ส่วนผลยังคงรอการตรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าจะพบหรือไม่ และขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใคร เพราะยังต้องสืบสวนพิสูจน์ตัวบุคคลให้ชัดเจน

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ค้น "อุเทนถวาย" ปมยิงปืนขึ้นฟ้า พบปลอกกระสุนปืน-มีดเพียบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง