"โค้ชเช" ได้สัญชาติไทยแล้ว นายกฯ เผยเซ็นให้วันนี้

กีฬา
3 ก.พ. 65
18:17
759
Logo Thai PBS
"โค้ชเช" ได้สัญชาติไทยแล้ว นายกฯ เผยเซ็นให้วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดเผยว่า วันนี้ได้เซ็นให้สัญชาติไทยเพิ่มเติมประจำปีตามวาระ โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ "โค้ชเช" หรือ ชเว ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด ทีมชาติไทยด้วย

วันนี้ (3 ก.พ.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 1/2565 ว่า ได้มีการลงนามให้สัญชาติเพิ่มเติมประจำปีตามวาระ โดยวันนี้มีชื่อ "โค้ชเช" ชเว ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ตามที่มีการร้องขอมา เนื่องจากได้ดูแลการกีฬาให้กับประเทศไทยมาเป็นระยะเวลายาวนานพอสมควร

ก่อนหน้านี้ “โค้ชเช" เคยให้สัมภาษณ์ว่าต้องการจะเปลี่ยนสัญชาติเป็นไทยมานานกว่า 10 ปี และได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศ และทางการไทยก็พร้อมผลักดัน แต่เนื่องจากพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ.2508 ซึ่งต้องให้ผู้ขอเปลี่ยนสัญชาติจำเป็นต้องแสดงเจตนาที่จะสละสัญชาติเดิม เมื่อได้รับอนุญาตให้แปลงสัญชาติเป็นไทยแล้ว เช่นเดียวกับกฎหมายของเกาหลีใต้

และเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา “โค้ชเช” ได้รับมอบชื่อใหม่ "ชัชชัย" แปลว่า ชัยชนะที่มั่นคง หลังจากเป็นผู้ฝึกสอนทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย พา "น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง กีฬาเทควันโด ในรุ่น 49 กก.หญิง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาให้คนไทยได้ชื่นใจกันทั้งประเทศ

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โค้ชเช" ยอมทิ้งสัญชาติเกาหลีใต้ ขอเป็นคนไทยพาเทควันโดซิวทองโอลิมปิก

มก.บรรจุ "โค้ชเช" อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง