เสนอคาดโทษผู้บริหาร "อุเทนถวาย" จี้ชี้แจงพบอาวุธซ่อนบ้านพักครู

อาชญากรรม
4 ก.พ. 65
07:17
586
Logo Thai PBS
เสนอคาดโทษผู้บริหาร "อุเทนถวาย" จี้ชี้แจงพบอาวุธซ่อนบ้านพักครู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตรอง ผบช.น.ออกมาเสนอให้คาดโทษผู้บริหารอุเทนถวาย หากพิสูจน์ได้ว่าผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นศิษย์ปัจจุบัน ขณะนี้ ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุมีผู้เกี่ยวข้องกว่า 50 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างยืนยันตัวบุคคล

วันนี้ (4 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีปรากฏคลิปบุคคลรวมตัวกันยิงปืนขึ้นฟ้า บริเวณสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายนั้น

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรอง ผบช.น. เสนอให้กระทรวงศึกษาธิการ หรือหน่วยงานที่กำกับดูแลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ควรมีคำสั่งคาดโทษผู้บริหาร หรืออธิการบดีของสถาบันฯ และหากพิสูจน์ได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นศิษย์ปัจจุบัน ทางสถาบันฯ ควรคาดโทษหรือติดทัณฑ์บนไว้ และหากในอนาคตยังมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง หรือกระทำความผิดซ้ำขึ้นอีก ควรไล่ออกทันที ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจารย์จะปฏิเสธความรับผิดชอบว่าไม่ทราบเรื่องไม่ได้ รวมถึงกรณีพบอาวุธมีดจำนวนมากที่บ้านพักครูหลังเก่าก็ต้องมีคำอธิบายจากทางสถาบันฯ

ส่วนความคืบหน้าคดี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ภาพกล้องวงจรปิด และตรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อยืนยันตัวบุคคลผู้กระทำผิดต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า มีบุคคลที่เกี่ยวข้องกว่า 50 คน พบเห็นพฤติกรรมชัดเจนประมาณ 10 คน อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบยืนยันตัวบุคคล เมื่อทราบแล้วจะเชิญอาจารย์ของสถาบันฯ มายืนยันว่าเป็นศิษย์ปัจจุบันหรือเป็นบุคคลภายนอก รวมทั้งสอบสวนเพิ่มเติมว่าทางสถาบันฯ อนุญาตให้จัดกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่ หากไม่อนุญาตจะเท่ากับเป็นการบุกรุก ซึ่งต้องให้ทางสถาบันฯ ร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.ค้น "อุเทนถวาย" ปมยิงปืนขึ้นฟ้า พบปลอกกระสุนปืน-มีดเพียบ

ตร.เก็บเขม่าดินปืน นศ.อุเทนถวาย 8 คน หามือยิงปืนขึ้นฟ้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง