มอบตัวแล้ว 3 คน ยิงปืนขึ้นฟ้า ยังตามหมายจับอีก 1 คน

อาชญากรรม
5 ก.พ. 65
13:15
283
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว 3 คน ยิงปืนขึ้นฟ้า ยังตามหมายจับอีก 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.ปทุมวัน จับผู้ต้องหาชาย 3 คน ที่ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าในมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยทั้งสามคนรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ส่วนที่เหลือกว่า 50 คน ยังอยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคลและติดตามมาดำเนินคดี

วันนี้ (5 ก.พ.2565) ความคืบหน้า หลังจากที่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ขอศาลออกหมายจับ กลุ่มชายจำนวนมาก ที่รวมตัวก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จนศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องเป็นผู้ชาย 2 คน

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวานนี้มี 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว คือนายนทีธร วงษ์ทอง อายุ 22 และให้ประกันตัวไป โดยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 50,000 บาท เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ส่วนอีกหนึ่งคน คือ นายอภินัทธ์ กูรูผียะ อายุ 22 ปี อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

นอกจากนี้ ยังมีผู้ก่อเหตุที่อ้างว่า อยู่ในเหตุการณ์ขอเข้ามามอบตัวเพิ่มเติมอีก 2 คน เมื่อช่วงเย็นวานนี้เช่นกัน

ทางพนักงานสอบสวน จึงได้สอบปากคำไว้ และแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยไม่ใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน  

ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนอนุญาตให้ปล่อยตัวหลังจากสอบสวนเสร็จ

หลังจากนี้ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการนัดส่งฟ้องศาลอีกครั้ง ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีกกว่า 50 คน อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง