ตร.รวบชายตกงาน ต่อสายตรงใช้ไฟฟ้าฟรี "ขุดบิตคอยน์"

อาชญากรรม
8 ก.พ. 65
16:06
535
Logo Thai PBS
ตร.รวบชายตกงาน ต่อสายตรงใช้ไฟฟ้าฟรี "ขุดบิตคอยน์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จับกุมชายวัย 44 ปี ลักลอบต่อสายตรงใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฟรี เพื่อขุดบิตคอยน์ รับสารภาพ ทำไปเพราะต้องการหารายได้ หลังตกงานมานานเกือบ 1 ปี

วันนี้ (8 ก.พ.2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง และพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบ้าน ข้อหาลักลอบใช้กระแสไฟฟ้า หลังตรวจพบการใช้ไฟฟ้าผิดปกติจ่ายเคยใช้ไฟฟ้าเดือนละ 2,000-3,000 บาท แต่หลายเดือนมานี้ พบว่าใช้ไฟฟ้าเหลือแค่เดือนละกว่า 100 บาทเท่านั้น เมื่อตรวจสอบอุปกรณ์พบมีการลักลอบใช้ไฟฟ้า โดยการตัดสายนิวตรอน


นายระวี อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนจะตกงานมาเกือบ 1 ปี จึงได้มาผ่อนอาคารพาณิชย์ ติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์ 2 เครื่อง เพื่อทำการขุดบิตคอยน์ ซึ่งเป็นเงินดิจิตอล หวังจะรวยทางลัด หลังจากนั้นเมื่อเดือน ธ.ค.2564 ได้จ้างช่างแอร์มาดำเนินการเพื่อที่จะได้ใช้ไฟฟ้าฟรีในการขุดบิตคอยน์ ก่อนที่จะถูกจับดำเนินคดี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักลอบดัดแปลงใช้กระแสไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีโทษปรับ 34,500 บาท พร้อมเตือนประชาชนที่ลักลอบดัดแปลงใช้กระแสไฟฟ้าว่า อย่าได้ทำ เพราะจะมีโทษปรับขั้นต่ำ 12,000 บาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง