"สุชัชวีร์" ยื่น ป.ป.ช.สอบทรัพย์สินตัวเอง-ภรรยา

การเมือง
11 ก.พ. 65
11:44
1,180
Logo Thai PBS
"สุชัชวีร์" ยื่น ป.ป.ช.สอบทรัพย์สินตัวเอง-ภรรยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุชัชวีร์" หอบหลักฐานยื่น ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินตัวเองและภรรยา เชื่อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

วันนี้ (11 ก.พ.2565) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้ตรวจสอบรายการบัญชีทรัพย์สินของตนเองและภรรยา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ได้แสดงต่อ ป.ป.ช.ไว้แล้วว่ามีความผิดปกติตามที่คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.ของสภาผู้แทนราษฎรกล่าวหาหรือไม่

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากถูกโฆษกกรรมาธิการชุดดังกล่าว อ้างว่ามีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบ แต่ไม่สามารถระบุชื่อได้ มีการกล่าวหาว่าตนเองมีพฤติการส่อไปในทางทุจริต และให้ข้อมูลชี้นำสื่อมวลชนว่าร่ำรวยผิดปกติ ทำให้รู้สึกว่าถูกรังแกและถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองอย่างไม่เป็นธรรม

 

นายสุชัชวีร์ ยืนยันว่า ไม่ได้ปฏิเสธการตรวจสอบ แต่ต้องการให้มีการตรวจสอบโดย ป.ป.ช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระมีอำนาจหน้าที่โดยตรง มั่นใจว่า ป.ป.ช.มีกระบวนการให้ความเป็นธรรมได้ และย้ำว่าขณะดำรงตำแหน่งอธิการบดี ได้ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจ ซึ่งการมาขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เห็นว่าคนรุ่นต่อไปที่จะเข้ามาจะได้ไม่ถูกสะกัดกั้นทางการเมือง

ส่วนหลังจากนี้หาก ป.ป.ช.ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีความผิด จะดำเนินคดีกับผู้กล่าวหาหรือไม่นั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ยังไม่คิดถึงขั้นนั้น เพราะการมาครั้งนี้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจและเชื่อว่า ป.ป.ช.จะให้ความเป็นธรรมได้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"สุชัชวีร์" ชี้แจงทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นของ "ภรรยา" มั่นใจพร้อมให้ตรวจสอบ

ศาลปล่อยตัวชั่วคราว "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมกำหนด 5 เงื่อนไข

2 ส.ส.ก้าวไกล ซัดการเมืองเก่า-งงถูกเหมารวมกลุ่ม 16

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง