ผ่านมา 1 ปี อัปเดตความน่ารัก "4 ลูกแมว" รอดชีวิตเหตุเรือล่ม

สังคม
12 ก.พ. 65
09:52
10,325
Logo Thai PBS
ผ่านมา 1 ปี อัปเดตความน่ารัก "4 ลูกแมว" รอดชีวิตเหตุเรือล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทัพเรือภาคที่ 3 โพสต์ภาพความน่ารักของลูกแมว 4 ตัว ที่ได้รับการช่วยเหลือจากเหตุเรือล่มกลางทะเลสตูลปีที่แล้ว ล่าสุดทุกตัวเติบโต อ้วนท้วนสมบูรณ์ และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

วันที่ 11 ก.พ.2565 ทัพเรือภาคที่ 3 โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตภาพความน่ารักและความเป็นอยู่ของแมว 4 ตัว ที่รอดชีวิตจากเหตุเรือประมงจมเมื่อวันที่ 1 มี.ค.2564 หลังผ่านเหตุการณ์เกือบ 1 ปี

 

นาวาโท รุ่งเรือง มาสุทธิ ผบ.หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 (นป.สอ.รฝ.491) ที่ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.หน่วย มาตั้งแต่เมื่อวันเกิดเหตุเมื่อปีที่แล้ว ทราบว่าลูกแมวทั้ง 4 ตัว ได้รับการเลี้ยงดูด้วยความรักและเอาใจใส่เป็นอย่างดีจากกำลังพลภายในหน่วย มีการฉีดยาป้องกันโรค และให้อาหารแมวทุก ๆ วัน เปรียบเสมือนการมอบชีวิตใหม่ให้แก่ลูกแมวทั้ง 4 ตัว

ลูกแมวทั้ง 4 ดูอ้วนท้วนสมบูรณ์ ขนสวย เติบโตขึ้นจากวันแรกที่ช่วยชีวิตมาจากกลางทะเลเป็นอย่างมาก ภาพลูกแมวชุดนี้ก็น่าจะถูกใจ "คนรักแมว" กันบ้างนะครับ

 

สำหรับหน่วยปฏิบัติการ นป.สอ.รฝ.491 ที่ตั้งอยู่บนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล นำกำลังเข้าตรวจสอบเรือประมงภมรสินธุ์นาวา 10 ซึ่งเกิดไฟไหม้กลางทะเลบริเวณทิศเหนือของเกาะอาดัง เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2564 และเรือดังกล่าวได้ถูกทิ้งให้ลอยค้างกลางทะเลไว้ 1 คืน ท่ามกลางคลื่นลม และตัวเรือพร้อมที่จะจมลงทะเลได้ตลอดเวลา

 

ในระหว่างการตรวจสอบอยู่นั้น พลทหารทัศน์พลได้สังเกตเห็นลูกแมว 4 ตัว ติดอยู่บริเวณหัวเรือที่โผล่พ้นน้ำเพียงแค่ 3 เมตร ทำให้ต้องปรับภารกิจเข้าช่วยเหลือลูกแมวที่กำลังส่งเสียงร้อง “เหมียว ๆ” โดยได้นำเรือสปีดโบ๊ตเข้าไปใกล้กับเรือประมงห่างประมาณ 10 เมตร แล้วว่ายน้ำเข้าไปช่วยชีวิตลูกแมว พบว่าลูกแมวบางตัวขนไหม้ บางตัวเปียกปอนสำลักน้ำ และมีลูกแมวตัวหนึ่งร้องส่งเสียงดังลั่น ด้วยความหวาดกลัว พร้อมทั้งกระโจนพุ่งขึ้นเกาะหลังพลทหารทัศน์พลด้วยความดีใจ โดยพลทหารได้ว่ายน้ำนำลูกแมวขี่คอกลับเข้ามายังเรือสปีดโบ๊ตอย่างปลอดภัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ทร.ช่วย 8 ลูกเรือ 4 ลูกแมวรอดชีวิต เหตุเรือล่มกลางทะเลสตูล 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง