คปภ.แก้ปัญหาอู่ซ่อม "เทลูกค้า" อาคเนย์

เศรษฐกิจ
13 ก.พ. 65
12:01
396
Logo Thai PBS
คปภ.แก้ปัญหาอู่ซ่อม "เทลูกค้า" อาคเนย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คปภ.ประชุมหารือ 4 ฝ่าย ได้ข้อตกลงให้ บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย ต้องจ่ายค่าซ่อม หรือ เบิกค่าซ่อมภายใน 3 วัน เพื่อดูแลผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อน หลังอู่ซ่อมรถยนต์ปฎิเสธลูกค้า

วันนี้ (13 ก.พ.2565) จากกรณีอู่ซ่อมรถยนต์ ปฏิเสธรับซ่อมรถยนต์จาก บมจ.อาคเนย์ประกันภัย เพราะกังวลว่าจะไม่สามารถเบิกค่าซ่อมรถยนต์จากบริษัท อาคเนย์ฯ ได้ หรือให้ผู้เอาประกันภัยชำระค่าซ่อมไปก่อนแล้วนำเอกสารไปตั้งเบิกกับบริษัทในภายหลัง

ล่าสุด นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า ได้กำหนดแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับอู่ฯ และผู้เอาประกันภัย โดยบริษัท อาคเนย์ฯ จะจ่ายเงินค่าซ่อมให้กับอู่คู่สัญญาภายใน 3 วัน นับแต่วันที่อู่ได้วางบิลกับ บริษัท อาคเนย์ฯ


ทั้งนี้ หากอู่คู่สัญญารายใดไม่เชื่อมั่นว่าจะเบิกค่าซ่อมได้หรือไม่ บริษัท อาคเนย์ฯ จะต้องจ่ายค่าซ่อมทันทีก่อนจัดซ่อมรถยนต์เสร็จใน 3 วันทำการ โดยปัจจุบันบริษัท อาคเนย์ฯ มีอู่คู่สัญญาที่กลับมารับงานซ่อมแล้ว จำนวน 390 อู่ ศูนย์บริการ จำนวน 281 ศูนย์

ขณะที่สมาคมอู่กลางการประกันภัย และสมาคมการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย ได้เสนอว่า ให้อู่ที่รับซ่อมรถเสนอราคาและบริษัทฯ คุมราคา พร้อมอนุมัติค่าซ่อมโดยเร็ว พร้อมกับตั้งเบิกให้อู่ซ่อมก่อนจ่ายในนามอู่ซ่อมแล้วส่งภาพการซ่อมอะไหล่คืนตามหลัง เพื่อไม่ให้กระทบต่อความเชื่อมั่นผู้เอาประกันภัย

นอกจากนี้ ยังให้บริษัทฯ เป็นผู้จัดหาอะไหล่การซ่อมให้แก่อู่ และ ค่าแรงการซ่อมรถ ที่บริษัทฯ อนุมัติแล้วให้สามารถเบิกได้ครั้งเดียว เพราะกรณีเป็นผู้จัดหาอะไหล่ อู่สามารถเบิกอะไหล่จากบริษัทฯเพิ่มเติมได้เป็นระยะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อาคเนย์ประกันภัย" ขอเลิกกิจการ หลังจ่ายโควิดเกือบหมื่นล้าน

โดมิโนประกันภัย? จาก "เอเชีย" ลามถึง "อาคเนย์"

ลูกค้าอาคเนย์-ไทยประกันภัย รอรับเบี้ยประกันโควิด เริ่มโอน 9 ก.พ.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง