“เอกราช” รีเทิร์น ภท.ยันไม่ได้แตกกับ “ธรรมนัส” ยังเป็นเพื่อนกัน

การเมือง
15 ก.พ. 65
09:42
231
Logo Thai PBS
“เอกราช” รีเทิร์น ภท.ยันไม่ได้แตกกับ “ธรรมนัส” ยังเป็นเพื่อนกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เอกราช” ยันไม่แตกกับ “ธรรมนัส” แม้จะแยกมาร่วมงานภูมิใจไทย เปรยอาจวางมือทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง แต่ “วัฒนา” ลูกชาย จะลงชิง ส.ส.ขอนแก่น พื้นที่เดิม

วันนี้ (15 ก.พ.2565) นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส. บัญชีรายชื่อ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการมุมการเมือง ทาง ThaiPBS ถึงกรณีที่เพิ่งส่งใบสมัครเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย เมื่อคืนนี้ (14ก.พ.) ในงานแต่งลูกชายคนเล็กที่ จ.ขอนแก่น ว่า เป็นการตัดสินใจร่วมกับนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น ลูกชาย ว่า จะกลับมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นบ้านหลังเก่าก่อนที่จะไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ และเป็นการรักษาคำพูดที่เคยบอกไว้เมื่อปี 2562 ว่า หากออกจากพลังประชารัฐเมื่อใด จะขอกลับมาบ้านหลังเก่าอันอบอุ่นคือภูมิใจไทย

นายเอกราช กล่าวว่า แม้ช่วงแรกที่ถูกขับจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อมจะไปร่วมทำพรรคใหม่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย แต่ด้วยเหตุผลที่อาจชี้แจงไม่ได้ จึงหารือกับลูกชายว่าจะเอาอย่างไร และได้มีเวลาในการไตร่ตรอง ตรวจสอบข้อมูลหลายด้านอย่างละเอียด จึงนำมาสู่การตัดสินใจกลับบ้านหลังเก่าภูมิใจไทย

ได้บอกกับ ร.อ.ธรรมนัสแล้ว ซึ่งก็เข้าใจดีและบอกว่าอยู่ที่ไหนยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ซึ่งผมกับ ร.อ.ธรรมนัสเป็นเพื่อนทำธุรกิจคบกันมานานแล้ว ส่วนการทำงานในสภาต่อไปก็น่าจะไม่มีปัญหา

ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะอะไร ผมกับท่านธรรมนัสยังเป็นเพื่อนกันตลอด ท่านให้ความมั่นใจและความเชื่อมั่น พวกเราระเหเร่ร่อนมาหนักกว่านี้อีก ร่วมกันมาหนักกว่านี้ ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ผมตัดสินใจแยกกันเดิน

นายเอกราช ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่าส่วนตัวกำลังพิจารณาว่าจะลงสมัครต่อหรือหยุดพักไปสมัครสนุนทีมงาม หรืออาจจะวางมือทางการเมือง ซึ่งยังมีเวลาอีกมากในการตัดสินใจ แต่นายวัฒนา จะยังลงสมัคร ส.ส. ขอนแก่นเช่นเดิม ส่วนผู้ที่จะให้การสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปก็ขึ้นอยู่กับมติพรรคภูมิใจไทยที่ต้องปฏิบัติตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง