ฝนตกหนัก! นครศรีฯ สะพานขาด - ประจวบฯ น้ำท่วมถนน

ภัยพิบัติ
16 ก.พ. 65
15:53
2,860
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก! นครศรีฯ สะพานขาด - ประจวบฯ น้ำท่วมถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้สะพานใน อ.นบพิตำและสิชลขาด ขณะที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีน้ำท่วมถนนสายถนนเพชรเกษม บริเวณ กม.400+600 ขาล่องใต้

วันนี้ (16 ก.พ.2565) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า เมื่อเวลา 10.15 น. ปภ.นครศรีธรรมราชรายงานฝนที่ตกหนักในพื้นที่ อ.สิชล ท่าศาลา ขนอม และนบพิตำ เมื่อคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้ามืดวันนี้ ทำให้สะพาน คอสะพาน และเส้นทางบางสายถูกกระแสน้ำพัดชำรุดเสียหายในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อ.นบพิตำ (สะพานคลองกัน ต.นบพิตำ และถนนคอนกรีตข้ามน้ำ หมู่ 7 ต.กรุงชิง) และ อ.สิชล (ถนนคอนกรีต ข้ามน้ำ รอยต่อระหว่าง หมู่ 14 ต.เทพราช หมู่ 7 ต.เปลี่ยน)

 


ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ปภ.นครศรีธรรมราชได้ประสานอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ทางหลวงจังหวัดนครศรีธรรมราช ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และนำเครื่องจักรกลเข้าซ่อมแซมเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ชั่วคราวแล้ว


ขณะที่เวลา 15.00 น. ปภ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานมีน้ำท่วมผิวถนนสายถนนเพชรเกษม บริเวณ กม.400+600 ขาล่องใต้ บ้านศรีนคร ต.ช้างแรก บางสะพานน้อย ขอผู้ใช้เส้นทางเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว


นอกจากนี้ กรมทรัพยากรธรณี ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรณีธรณีและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และสงขลา เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 16-17 ก.พ.2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง