"เคเอ็นยู-พีดีเอฟ" โจมตีที่มั่นทหารเมียนมา

อาชญากรรม
16 ก.พ. 65
18:14
291
Logo Thai PBS
"เคเอ็นยู-พีดีเอฟ" โจมตีที่มั่นทหารเมียนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหารกะเหรี่ยงเคเอ็นยู ร่วมกับกองกำลังพิทักษ์ประชาชน โจมตีฐานที่มั่นทหารเมียนมา ตรงข้ามบ้านแม่โกนเกน อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนที่ทหารเมียนมาจะส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าปฏิบัติการทางอากาศ ทำให้ฝ่ายความมั่นคงของไทย ต้องเข้าตรึงกำลังตามแนวชายแดน

วันนี้ (16 ก.พ.2565) คลิปภาพวิดีโอ ขณะเฮลิคอปเตอร์ของทหารเมียนมา เข้าโจมตีทางอากาศ กลุ่มกองกำลังฝ่ายต่อต้าน ในพื้นที่ชายแดนตรงข้ามบ้านแม่โกนเกน อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา


เหตุการณ์สู้รบเกิดขึ้น หลังกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ เคเอ็นยู ร่วมกองกำลังพิทักษ์ประชาชน หรือ พีดีเอฟ เข้าปฏิบัติการทางทหาร โจมตีที่มั่นของทหารเมียนมาในหมู่บ้านผาลู ตรงข้ามบ้านแม่โกนเกน


มีการใช้เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 60 มิลลิเมตร และเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตรแบบ M79 รวมทั้งอาวุธประจำกาย ระดมยิงใส่ที่ตั้งทหารเมียนมานานกว่า 20 นาที


ขณะที่ทหารเมียนมา ใช้เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 120 มิลลิเมตร ยิงสกัดไม่ให้ฝ่ายต่อต้าน ประชิดเข้าฐานที่มั่น และขอกำลังสนับสนุนทางอากาศ ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ก่อนที่เหตุการณ์สู้รบจะสงบลง


เหตุการณ์นี้ทำให้ทหารไทย และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด ต้องเข้าตรึงกำลังตามแนวชายแดน ป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง