พ่อแม่ “หมอกระต่าย” ฟ้อง “ส.ต.ต.” เรียกค่าเสียหาย 72 ล้าน

อาชญากรรม
17 ก.พ. 65
10:55
9,312
Logo Thai PBS
พ่อแม่ “หมอกระต่าย” ฟ้อง “ส.ต.ต.” เรียกค่าเสียหาย 72 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ่อและแม่ “หมอกระต่าย” พญ.วราลัคน์ ที่ถูกตำรวจขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต บนทางม้าลาย ยื่นฟ้องส.ต.ต.นรวิชญ์ เรียกค่าเสียหาย 72 ล้านบาท

วันนี้ (17 ก.พ.2565) นพ.อนิรุทธ์ และนางรัชนี สุภวัตรจริยากุล พ่อและแม่ ของ พญ.วราลัคน์ หรือ หมอกระต่าย พร้อมทนายความ เดินทางมาที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เพื่อฟ้องร้องทางแพ่ง กับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผู้ต้องหาขี่จักรยายนต์บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา

นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความเปิดเผยว่า ได้ยื่นฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นจำเลยที่ 1 และ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวกด เป็นจำเลยที่ 2 ฟ้องในคดีละเมิด เรียกค่าเสียหาย เป็นเงินจำนวน 72 ล้านบาท จากเหตุการณ์ที่หมอกระต่ายถูกรถชนเสียชีวิต

โดยคิดประเมินจากศักยภาพการทำงานของหมอกระต่าย ที่จะทำคุณประโยชน์กับตัวเอง ครอบครัว และประเทศชาติ ถึงเกษียณอายุการทำงาน อาจสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

การที่ฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย เนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่เข้มงวดกวดขัน และปล่อยปละละเลยวินัยจราจร จนทำให้ผู้ขับขี่ไม่หยุดรถ ขณะมีผู้เดินข้ามทางม้าลาย และในวันเกิดเหตุ ส.ต.ต.นรวิชญ์ อยู่ในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ เพราะก่อนเกิดเหตุไม่นาน ได้ขี่จักรยายนต์คันเกิดเหตุไปรับเอกสาร ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่กี่กิโลเมตร และยังอยู่ในช่วงเวลาราชการ

นพ.อนิรุทธ์ พ่อของหมอกระต่าย เปิดเผยว่า การฟ้องเรียกค่าเสียหาย เป็นการชดใช้ให้กับหมอกระต่ายในเบื้องต้น ซึ่งเป็นเรื่องของความสูญเสีย แต่การสูญเสียเรื่องสภาพจิตใจไม่สามารถประเมินค่าได้ ส่วนการดำเนินคดีอาญา ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมไม่ขอก้าวล่วง

ในวันที่ 20 เม.ย.2565 ศาลได้นัดผู้เสียหายอีกครั้ง เพื่อกำหนดประเด็นข้อพิพาท ระหว่างโจกท์และจำเลย ว่าจะพิจารณารับฟ้องหรือไม่

หลังจากนี้ พ่อและแม่หมอกระต่าย จะเดินทางไปที่ศาลปกครอง เพื่อดำเนินการยื่นฟ้องกรุงเทพมหานคร เนื่องจากไม่สามารถป้องกันความปลอดภัยทางถนนให้กับประชาชน รวมทั้งการฝ่าฝืน ไม่ปฎิบัติตามกฎจราจร รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการจราจรบนท้องถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง