แข้งเวียดนามติดโควิด 10 คน ก่อนเจอไทยในศึกชิงแชมป์อาเซียน U23

กีฬา
22 ก.พ. 65
11:36
1,403
Logo Thai PBS
แข้งเวียดนามติดโควิด 10 คน ก่อนเจอไทยในศึกชิงแชมป์อาเซียน U23
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส่งใจเชียร์ "ช้างศึก" กับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน U23 นัดสุดท้ายกลุ่มซี ระหว่างไทย กับ เวียดนาม ซึ่งเวียดนามต้องเผชิญกับปัญหานักเตะติด COVID-19 ค่อนทีม เเต่ยังสามารถลงเเข่งขันกับไทยได้

วันนี้ (22 ก.พ.2565) สถานการณ์ของนักเตะเวียดนาม อยู่ในขั้นวิกฤต หลังพบนักเตะมากถึง 10 คน ติดเชื้อ COVID-19 นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงสูง 1 คน เเละเเยกกักตัวอีก 4 คน ทำให้เหลือผู้เล่น 13 คนเท่านั้น ซึ่งตามกฎของเอเอฟเอฟ ต้องมีนักเตะลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 14 ถึงจะทำการเเข่งขันได้


เหตุการณ์นี้ส่งผลให้สมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้ดึงตัวนักเตะใหม่จากเวียดนามเข้ามาเสริมทีมเเบบเร่งด่วน 6 คน โดยจะเดินทางถึงกัมพูชาในช่วงบ่ายวันนี้ เเต่ไม่ทันลงเล่นกับไทย เพราะต้องรอผลตรวจ COVID-19 เเบบ RT-PCR ก่อน

โดยกฎเฉพาะกิจของสมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จะอนุญาตให้เเต่ละชาติเรียกนักเตะเพิ่มได้ 10 คน ล่วงหน้า 12 ชั่วโมง เพื่อเเก้ไขวิกฤต COVID-19 ที่กำลังเเพร่ระบาดในกลุ่มนักเตะชุด 23 ปี ชิงเเชมป์อาเซียนที่กัมพูชา ซึ่งก่อนหน้านี้ อินโดนีเซีย ถอนตัวตั้งเเต่ยังไม่เดินทาง รวมทั้งเมียนมา ที่ถอนตัวระหว่างพักในพนมเปญ โฮเทล จากปัญหานักเตะติด COVID-19 เป็นจำนวนมาก

นักเตะไทยปลอดโควิด ก่อนลุยเวียดนาม

ขณะที่นักเตะไทย ได้ตรวจหาเชื้อ COVID-19 เเบบ ATK ซึ่งผลออกมาปลอดภัยทุกคน ก่อนลงเเข่งกับเวียดนาม ในเวลา 19.00 น. วันนี้ ที่สนามปรินซ์ สเตเดี้ยม

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ย้ำให้นักเตะไทยต้องมีสมาธิกับเกม เเละห้ามประมาทเด็ดขาด เเม้ว่านักเตะเวียดนามจะติดเชื้อ COVID-19 หลายคนก็ตาม ซึ่งมองว่า กองหน้าเบอร์ 11 เหวียน วานตุง กับ เบอร์ 6 กลางตัวรุกกัปตันทีม ซุง กวาง โย๋ เป็น 2 นักเตะที่ทีมไทยต้องระวังเป็นพิเศษ


สำหรับเงื่อนไขการผ่านเข้ารอบของไทย ขอเพียงเผลเสมอกับ จ่าฝูง เวียดนาม จะเข้ารอบเป็นที่ 2 ทันที เเละหากไทยชนะจะเข้ารอบในฐานะเเชมป์กลุ่ม แต่ถ้าไทยเเพ้ขึ้นมา ต้องเเพ้ไม่เกิน 2 ลูก ไทยจึงจะเข้ารอบเป็นที่ 2

ทั้งนี้ สถิติพบกันระหว่างไทยกับเวียดนามชุดอายุ 23 ปี พบกัน 14 ครั้ง ไทยเหนือกว่าเล็กน้อย หลังจากชนะ 6 ครั้ง เสมอกัน 4 ครั้ง เเละเเพ้ไป 4 ครั้ง ล่าสุด ไทยเสมอเวียดนาม 2-2 ในซีเกมส์ปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธีรศักดิ์" เบิ้ลสอง ไทยอัดสิงคโปร์ 3-1 ประเดิมศึกชิงแชมป์อาเซียน U23

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง