โดนด้วย! "ก๊อต จิรายุ - หลุยส์ สก็อต" ใช้ M-Flow เจอค่าปรับอ่วม

เศรษฐกิจ
24 ก.พ. 65
06:52
3,626
Logo Thai PBS
โดนด้วย! "ก๊อต จิรายุ - หลุยส์ สก็อต" ใช้ M-Flow เจอค่าปรับอ่วม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ก๊อต จิรายุ - หลุยส์ สก็อต" นักแสดงชื่อดัง ออกมาเล่าประสบการณ์ใช้ M-Flow โดยยอมรับว่า ไม่ทราบรายละเอียดมาก่อน จึงขับผ่านไป สุดท้ายเจอค่าปรับ 10 เท่า

กรณีกระทรวงคมนาคมเปิดให้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) เต็มรูปแบบ บนมอเตอร์เวย์สาย 9 ที่ด่านฯ ธัญบุรี และด่านฯ ทับช้าง ทั้งขาเข้าและขาออก รวม 4 ด่านฯ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดข้อร้องเรียนและกระแสวิพากษ์วิจารณ์ใหลายเรื่อง โดยเฉพาะการที่รถที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของ M-Flow เข้าไปใช้ จะต้องชำระค่าปรับด้วย

ล่าสุด ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล ได้โพสต์รูปภาพผ่านอินสตาแกรม บอกเล่าประสบการณ์จ่ายค่าปรับ 10 เท่าจากการใช้บริการ M-Flow โดยระบุว่า จาก 60 บาท กลายเป็น 600 บาท M-FLOW ที่ไม่ FLOW ทำให้ต้องจ่ายเพิ่มเป็น 10 เท่า จากความไม่รู้ไม่เข้าใจ ยอมรับว่าไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน จนกระทั่งขับรถไปทำงานเอง และเห็นช่องทาง M-flow "จึงขับผ่านไปอย่างงง ๆ"  2 วันหลังจากนั้น ก็ต้องตกใจกับการปรับ 10 เท่า

มีความเชื่อว่า เขาออกแบบมาแล้วให้เป็นแบบนี้จาก 60 เป็น 600 ลองคิดเล่น ๆ ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคน 5,000 เป็นระยะเวลา 7 วัน เขาได้ส่วนต่างไป 10 เท่าจากค่าปรับที่เขาตั้งกฎไว้ เม็ดเงินจากค่าปรับตรงนี้มหาศาล

เช่นเดียวกับ "หลุยส์ สก็อต" ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า เป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ M-FLOW และไม่ได้เป็นสมาชิก จึงตัดสินใจเลือกวิธีวิ่งก่อนแล้วค่อยจ่าย แต่สรุปได้ว่าไม่คุ้ม เพราะต้องจ่ายค่าผ่านทางและค่าปรับ 2 ครั้งเพราะระบบ AI ไม่เคลียร์ยอดให้ และเกรงว่าจะเป็นคดีอาญา จึงต้องจ่าย โดยใช้บริการไป 6 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 780 บาทรวมกับค่าน้ำมันแล้ว "เป็นลม" 


ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้กรมทางหลวงเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพี่อลดผลกระทบความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้ทาง และให้ทำการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจ และเชิญชวนให้มาลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกเพื่อใช้งานในช่องทางระบบ M-Flow ให้มากขึ้น

ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า กรมทางหลวงรับทราบปัญหารถติดหน้าด่านฯที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ โดยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เต็มพิกัด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กรมการขนส่งทางบก และหน่วยกู้ภัย เร่งแก้ปัญหารถติด และอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าด่านเก็บเงินทั้ง 4 ด่านฯ และกรมทางหลวงต้องขออภัยต่อประชาชนผู้ใช้ทางในความไม่สะดวกครั้งนี้ด้วย โดยได้สั่งการให้ดำเนินการเพิ่มเติม ดังนี้

1. ปรับจำนวนช่องเก็บเงินสด และช่องอัตโนมัติ M-Pass และ Easy Pass ให้เหมาะสมสอดคล้องกับปริมาณรถผู้ใช้งานของแต่ละด่าน

2. ติดป้ายประชาสัมพันธ์เพิ่มมากขึ้นช่วงก่อนถึงด่านเก็บเงิน เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ทางใช้ช่องทางที่ถูกต้อง โดยผู้ที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิก M-Flow ให้ใช้ช่องขวาสุด สามารถวิ่งผ่านบริเวณด่านฯ ได้เลย ส่วนผู้ที่ใช้ช่องอัตโนมัติ M-Pass หรือ Easy Pass ใช้ช่องกลาง และเงินสดให้ใช้ช่องซ้ายสุด เป็นต้น

3. ติดตั้งแบริเออร์และกรวยยางแบ่งช่องจราจรให้ชัดเจน เป็นระยะทางล่วงหน้า 1 กิโลเมตร เพื่อให้การใช้ช่องทางเป็นระเบียบ ไม่แทรก หรือเปลี่ยนช่องทางกระทันหันก่อนถึงบริเวณด่านเก็บเงิน

4. ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยบริการอำนวยความสะดวกเก็บเงินในช่องทางเงินสด เพื่อสามารถผ่านด่านฯ ได้รวดเร็วขึ้น

5. ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนผู้ใช้ทางมอเตอร์เวย์ สมัครลงทะเบียนเป็นสมาชิกใช้งานระบบ M-Flow ให้มากขึ้น โดยเพิ่มการแจกแผ่นพับที่หน้าด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ และช่องด่านเก็บเงินทางด่วนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย รวมทั้งขอความร่วมมือแจกแผ่นพับในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven 

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก M-Flow ยังได้โพสต์ข้อความระบุว่า เนื่องจากช่วงเวลา 21.00 น. ของวันที่ 21 ก.พ.2565 ถึง เวลา 12.00 น. ของวันที่ 22 ก.พ.2565 เกิดข้อขัดข้องในการปรับปรุงสถานการณ์รับชำระเงินระหว่างระบบของธนาคาร ส่งผลให้สถานะการชำระเงินยังคงเป็น รอดำเนินการ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่และทางธนาคารกรุงไทยกำลังแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทุกท่านได้รับความสะดวกในการใช้งานโดยเร็วที่สุด ซึ่งหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ จะไม่พบหนี้ค้างในระบบ ในกรณีที่ชำระซ้ำเข้ามา ทางธนาคารจะดำเนินการคืนเงินให้ตามช่องทางที่ผู้ใช้ทางชำระเงินไว้

ทั้งนี้ หากยังพบว่ามีข้อมูลไม่ถูกต้องอยู่ สามารถแจ้งเรื่องมาที่ www.mflowthai.com หรือ แอปพลิเคชัน ios / android mflowthai เพื่อเข้าสู่กระบวนการโต้แย้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการแก้ไขในลำดับถัดไป ขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกครั้งนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์ 15 ก.พ.ให้บริการ M-Flow เก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง