ลิเวอร์พูล ชนะดวลจุดโทษ เชลซี คว้าแชมป์ลีกคัพ สมัยที่ 9

กีฬา
28 ก.พ. 65
06:46
370
Logo Thai PBS
ลิเวอร์พูล ชนะดวลจุดโทษ เชลซี คว้าแชมป์ลีกคัพ สมัยที่ 9
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลิเวอร์พูล ชนะดวลจุดโทษ เชลซี คว้าแชมป์ฟุตบอลคาราบาวคัพ สมัยที่ 9

ฟุตบอลคาราบาวคัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ลิเวอร์พูล พบกับ เชลซี ก่อนเกมทั้ง 2 ทีมร่วมกันแสดงออกเพื่อสนับสนุนยูเครน ที่โดน รัสเซีย โจมตีทางทหาร

ขณะที่ ติอาโก อัลคันทารา กองกลางคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บระหว่างอบอุ่นร่างกายจนพลาดลงสนาม ทำให้เจ้าตัวถึงกับร้องไห้ โดยมี อลิสซง เบกเกอร์ คอยปลอบอยู่ข้างสนาม

เกมนี้ทั้ง 2 ทีมสู้กันได้อย่างสนุก มีโอกาสยิงประตูมากมาย โดย เชลซี ได้ เอดูอาร์ เมนดี้ เซฟประตูสวย ๆ หลายครั้ง เช่นเดียวกับ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ที่ช่วยป้องกันประตูอยูหลายหน

ลิเวอร์พูล มีจังหวะที่ยิงเข้าไปแล้ว วีเออาร์ ปฏิเสธประตู ขณะที่ เชลซี ก็ยิงเข้าไป 2 ครั้งแต่ก็ล้ำหน้าทั้ง 2 ครั้ง จนครบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0

ดราม่า มาเกิดขึ้นในช่วงยิงจุดโทษ โทมัส ทูเคิล เปลี่ยน เมนดี้ ออกและให้ เกป้า ลงมารับหน้าที่เซฟจุดโทษแทน ซึ่งทั้ง 2 ทีมก็ยิงกันไม่พลาดเลยใน 10 คนแรก โดยที่ เกป้า และ เคลเลเฮอร์ ไม่สามารถเซฟได้เลย ก่อนที่ผู้รักษาประตูทั้งคู่จะต้องมายิงเป็นคนที่ 11

เคลเลเฮอร์ ได้ยิงก่อน และยิงเข้าไป ส่วน เกป้า ยิงพลาดบอลข้ามคานออก ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ เชลซี ไป 11-10 คว้าแชมป์คาราบาวคัพ ไปครองได้สำเร็จ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง