โฆษกรัฐบาล ท้า "ยิ่งลักษณ์" กลับไทยพิสูจน์คดีตัวเอง

การเมือง
1 มี.ค. 65
17:09
651
Logo Thai PBS
โฆษกรัฐบาล ท้า "ยิ่งลักษณ์" กลับไทยพิสูจน์คดีตัวเอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกรัฐบาลแจง ”ยิ่งลักษณ์” ท้าคุย "พล.อ.ประยุทธ์" ยันพร้อมพูดคุย ฝากให้คิดคนมีคดีติดตัวทุกคนควรกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ตัวเองหรือไม่ โต้กลับพรคเพื่อไทย วิจารณ์รับมือวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน แค่ดิสเครดิตรัฐบาล

กรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะคุยกับตนเองหรือไม่ วันนี้ (1 มี.ค.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยินดีและพร้อมที่จะพูดคุยกับทุกคน ทุกฝ่ายอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา เพราะทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ แต่ฝากน.ส.ยิ่งลักษณ์คิดด้วยว่า ผู้ที่มีคดีติดตัวทุกคน ควรจะกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ตัวเองหรือไม่

หากยังคิดว่าประเทศไทยคือบ้านเกิดเมืองนอน ทางที่ดีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรกล้าที่จะกลับมารับผิดชอบความผิดที่ตัวเองทำไว้กับประเทศเสียก่อน แล้วค่อยมาท้าทายคนอื่นว่ากล้าหรือไม่จะดีกว่า เพราะคนที่เป็นถึงอดีตนายกฯ ไม่ควรจะพูดในสิ่งที่แม้แต่ตัวเองก็ยังทำไม่ได้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญต่อหลักกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม เพราะเป็นหลักประกันของการสร้างความเป็นธรรมของสังคมที่เท่าเทียม รัฐบาลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ยึดหลักการทำหน้าที่อย่างโปร่งใส เป็นธรรม ตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องตอบคำถามสังคมได้

ยันแค่ดิสเครดิตรัฐบาลปมผลกระทบรัสเซีย-ยูเครน 

ส่วนกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเรื่องการรับมือกับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน นายธนกร กล่าวว่า คงเป็นความตั้งใจที่อยากจะดิสเครดิตรัฐบาล โดยใช้ประเด็นภายนอกมาเชื่อมโยงกับเรื่องภายใน ความเป็นจริงแล้ว ทุกประเทศได้รับผลกระทบทั้งหมด เพียงแต่จะมากหรือน้อยแตกต่างกันไปตามบริบทของตน

นายกรัฐมนตรี ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนรองรับไว้ โดยเฉพาะการสำรองพลังงาน และการรักษาระดับราคาสินค้า อัตราแลกเปลี่ยน การค้าและการลงทุน รวมทั้งมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อัยการ" เห็นควรสั่งฟ้อง "ยิ่งลักษณ์" ปมย้าย "ถวิล" มิชอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง