เยียวยา "พนักงานกวาดถนน" เสียชีวิต ย้ายทีมพ้นจุดเสี่ยง

สังคม
1 มี.ค. 65
17:05
820
Logo Thai PBS
เยียวยา "พนักงานกวาดถนน" เสียชีวิต ย้ายทีมพ้นจุดเสี่ยง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กทม. ยืนยัน เยียวยาเต็มที่ "นารี ไชยเสนา" พนักงานกวาดถนนเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมย้ายเพื่อนร่วมงานจากจุดเสี่ยง ไปประจำจุดอื่นชั่วคราวก่อนถกแผนปรับปรุงระยะยาว

จากกรณี น.ส.นารี ไชยเสนา พนักงานทั่วไป (กวาดถนน) ลูกจ้างประจำ อายุ 59 ปี สังกัดฝ่ายรักษาความสะอาด เขตบางขุนเทียน เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (1 มี.ค.2565) นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กทม. ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ ระบุว่า น.ส.นารี เป็นลูกจ้างประจำที่ปฏิบัติหน้าที่มาแล้วกว่า 10 ปี โดยมีกิจวัตรประจำวันจับไม้กวาด ถือปุ้งกี๋ สวมเสื้อสะท้อนแสงออกไปประจำจุดถนนทางคู่ขนานวงแหวนรอบนอกกรุงเทพพมหานคร ฝั่งตะวันตกตั้งแต่ 05.00 - 13.00 น.

ในวันเกิดเหตุมีรถเก๋งคันหนึ่งขับมาด้วยความเร็วก่อนจะเกิดอุบัติเหตุชน น.ส.นารี เสียชีวิต ซึ่งผู้ขับขี่ไม่ได้มีการหลบหนีแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินคดี ส่วนการเยียวยา น.ส.นารี ทางสำนักงานเขตบางขุนเทียนได้จัดทำประกันอุบัติเหตุกลุ่มไว้ ทำให้ครอบครัวของ น.ส.นารี ซึ่งอยู่กับลูกชายเพียง 2 คน จะได้รับเงินชดเชยในส่วนนี้ ทั้งยังมีเงินช่วยค่าฌาปนกิจศพ และเงินบำเหน็จ รวมแล้วจะได้เงินกว่า 1 ล้านบาท


นายพงษ์จักรินทร์ ระบุอีกว่า แม้จะไม่ได้รู้จักกับ น.ส.นารี เป็นการส่วนตัว แต่จากการสอบถามหัวหน้างานพบว่า น.ส.นารี เป็นคนน่ารัก นิสัยดี ขยันขันแข็ง จนหัวหน้าฝ่ายเสนอให้ขั้นพิเศษในปีนี้ แต่มาเสียชีวิตไปก่อน พร้อมฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพราะถึงแม้ผู้ปฏิบัติงานจะมีมาตรการเฝ้าระวังเต็มที่ แต่ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อหากผู้ขับขี่ขับมาด้วยความเร็ว


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้สำนักงานเขตฯ จะดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์สำหรับพนักงานกวาดถนนให้พร้อม และดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าเพิ่มเติมตามนโยบายไม่มีความมืดที่บางขุนเทียน ส่วนบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยงหรืออันตรายจะมีการวางแผนพัฒนาในระยะยาวเพื่อปรับเปลี่ยนให้พนักงานมาทำงานในช่วงกลางวันแทนเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ นงนุช ช่วยประสิทธิ์ พนักงานกวาดถนนในพื้นที่ใต้สะพานวงแหวน เขตบางขุนเทียน ระบุว่า เป็นเพื่อนสนิทกับ น.ส.นารี ที่เสียชีวิตไป โดยแต่ละคนจะต้องทำงานตั้งแต่ ตี 5 ถึง บ่ายโมง แบ่งพื้นที่คนละ 1 กิโลเมตร  ที่ผ่านมาร่วมกันทำงานอย่างขยันขันแข็ง แต่ในวันที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย รู้สึกเสียใจมากที่ต้องเสียเพื่อนสนิทไป

ทั้งนี้ หัวหน้างานได้ย้ายพนักงานที่กวาดถนนอยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดเสี่ยงออกไปปฏิบัติงานในจุดอื่นตั้งแต่เมื่อวาน (28 ก.พ.2565) ที่ผ่านมา 



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนง.เขตบางขุนเทียน แสดงความเสียใจ "พนักงานกวาดถนน" เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง