เตือนทั่วทุกภาค รับมือพายุฤดูร้อน 6-8 มี.ค.นี้

สังคม
6 มี.ค. 65
07:57
457
Logo Thai PBS
เตือนทั่วทุกภาค รับมือพายุฤดูร้อน 6-8 มี.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิวิทยา เตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ทำให้พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในทั่วทุกภาค ตั้งแต่วันที่ 6-8 มี.ค.นี้

วันนี้ (6 มี.ค.2565) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 3 พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 6-8 มี.ค.2565 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในเย็นนี้ (6 มี.ค.65) และจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.65) ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า

ทั้งนี้ จะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

6 มี.ค.ได้รับผลกระทบภาคอีสาน

ในวันที่ 6 มี.ค.2565 ได้รับผลกระทบบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

7 มี.ค.ได้รับผลกระทบทั่วทุกภาค

ในวันที่ 7 มี.ค.2565 ได้รับผลกระทบบริเวณภาคเหนือ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และมหาสารคาม บริเวณภาคกลาง ได้แก่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล บริเวณภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด บริเวณภาคใต้ ได้แก่ เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

8 มี.ค.ได้รับผลกระทบทั่วทุกภาค

ในวันที่ 8 มี.ค.2565 ได้รับผลกระทบบริเวณภาคเหนือ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา บริเวณภาคกลาง ได้แก่ อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑณ บริเวณภาคตะวันออก ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด และบริเวณภาคใต้ ได้แก่ เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง