พายุฤดูร้อนพัดถล่ม จ.ร้อยเอ็ด บ้านเสียหายกว่า 20 หลัง

ภูมิภาค
8 มี.ค. 65
06:39
338
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดถล่ม จ.ร้อยเอ็ด บ้านเสียหายกว่า 20 หลัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดพายุฤดูร้อนในหลายจังหวัด สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง จ.ร้อยเอ็ด พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลัง

วานนี้ (7 มี.ค.2565) เกิดพายุฤดูร้อนในหลายจังหวัด สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง 

จ.ร้อยเอ็ดบ้านเรือนเสียหาย 20 หลัง 

จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด นำเลื่อยยนต์เข้าตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่ล้มทับรถยนต์และกีดขวางการจราจร บริเวณวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการโพนทอง หลังช่วงเย็นวานนี้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ เป็นเวลานานกว่า 30 นาที ทำให้ต้นหว้าและกิ่งไม้ขนาดใหญ่หักลงมาทับรถยนต์พังเสียหาย

 

ส่วนบ้านเรือนประชาชนถูกลมพายุพัดหลุดออกจากตัวบ้านได้รับความเสียหายมากกว่า 20 หลังคาเรือน ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อเข้าช่วยเหลือต่อไป

โดมวัดเขาพระอังคารพังถล่มขณะเกิดพายุฤดูร้อน

จ.บุรีรัมย์ เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างหนักในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จนทำให้โดมพระนอนองค์ใหญ่ บนวัดเขาพระอังคาร ตำบลเจริญสุข ที่พุทธศาสนิกชนร่วมกันบริจาคเงินเกือบ 5 ล้านบาท สร้างขึ้นมาเมื่อปี 2562 พังถล่มลงมาทั้งหลัง

 

แต่ช่วงที่เกิดเหตุไม่มีพระสงฆ์หรือชาวบ้านที่มาทำบุญไหว้พระอยู่ภายใน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามโดมที่พังเสียหายคาดว่า ไม่สามารถซ่อมแซมได้แล้ว ต้องรื้อออกทั้งหมด

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำพะเยาต้นไม้หักโค่นหลายจุด

จ.พะเยา พายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม และ ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทำให้ต้นไม้หักโค่นหลายจุด รวมทั้งป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ได้รับความเสียหาย ด้านเทศบาลตำบลบ้านต๋อม ต้องนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตัดต้นไม้ที่ล้มขวางเส้นทางจราจร เพื่อทำให้การจราจรกลับมาเป็นปกติ ลมพายุยังได้ทำให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่พังเสียหายอีกด้วย

 

พายุฤดูร้อนสร้างความเสียหายให้กับแผงยาสูบ

ชาวบ้านตำบลหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ต้องตะโกนให้เจ้าหน้าที่ระวังอันตรายจากแผงยาสูบที่ถูกลมพัดจนลอยขึ้นไป แสดงให้เห็นถึงความรุนแรงของลมจากพายุฤดูร้อนที่สร้างความเสียหายให้กับแผงยาสูบนับพันแผง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท

 

นอกจากนี้แรงลมยังทำให้บ้านเรือนประชาชนในอำเภอหล่มเก่าเสียหาย 14 หลังคาเรือน โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ เสียหายอีก 1 โรง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 2 คน ด้านอำเภอหล่มเก่า ได้แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เร่งออกสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบฯ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง