200 ครัวเรือนเสียหาย เหตุเรือน้ำมันระเบิด-พบศพลูกเรือแล้ว

ภูมิภาค
9 มี.ค. 65
19:53
428
Logo Thai PBS
 200 ครัวเรือนเสียหาย เหตุเรือน้ำมันระเบิด-พบศพลูกเรือแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดเพลิงไหม้ พบลูกเรือบาดเจ็บ 3 คน เสียชีวิต 1 คน ขณะที่ รมช.คมนาคม ลงพื้นที่สำรวจผลกระทบเบื้องต้นมี 200 ครัวเรือนจาก 3 ชุมชนในพื้นที่เกิดเหตุได้รับผลกระทบ บริษัทพร้อมเยียวยา

ภาพกล้องวงจรปิด ที่บันทึกไว้ได้ขณะเรือบรรทุกน้ำมัน สมูธซี 2 เกิดระเบิดอย่างรุนแรง 2 ครั้งซ้อน บริเวณท่าเทียบเรือ ซอยสุขสวัสดิ์ 45 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ลูกเรือบาดเจ็บ 3 คน สูญหาย 1 คน

เป็นควันขึ้นมาก่อน ปกติจะเป็นควันของเรือเล็กเพราะจะมีควันเยอะเวลาเร่งเครื่อง สักพักเห็นเป็นประกายไฟ พอหันไปอีกทีก็ระเบิด

คนที่อยู่ในเรือเล่าว่า ขณะทำหน้าที่อยู่ท้ายเรือ ที่กำลังเตรียมออกจากท่า สังเกตเห็นควันและประกายไฟ ตอนแรกคิดว่าควันจากท้ายเรือ แค่พริบตาก็ระเบิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่ม วินาที "เรือสมูธซี 2" ระเบิดเจ็บ 3 สูญหาย 1 เร่งสอบสาเหตุ

คมนาคมสั่งสำรวจ 3 ชุมชนได้รับผลกระทบ 

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ซึ่งรับผิดชอบกรมเจ้าท่า ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุ ได้สั่งแบ่งกำลังออกเป็น 3 ทีม ทีมแรกตรวจสอบความเสียหายและหาสาเหตุ ทีม 2 ค้นหาผู้สูญหาย และทีม 3 ตรวจสอบความเสียหายโดยรอบ เบื้องต้น 3 ชุมชนกว่า 200 ครัวเรือนได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมกับอำเภอ และท้องถิ่น สำรวจความเสียหาย เบื้องต้นมี 3 ชุมชน 200 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ และบริษัทพร้อมจะเยียวยาทั้งหมด 

เรือลำเกิดเหตุเป็นเรือกล ประเภทเรือเดินทะเลเฉพาะเขต เดินเรือระหว่างตราด กับ นราธิวาส กว้างประมาณ 14 เมตร ยาวกว่า 75 เมตร น้ำหนักบรรทุกกว่า 3,043 ตัน ล่าสุดมีรายงานชุดค้นหาพบศพลูกเรือที่สูญหายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ไฟไหม้เรือน้ำมันท่าเรือไออาร์พีซี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง