สำรวจความเสียหาย "วัดครุนอก-บ้านพัง" หลังเรือน้ำมันระเบิด

ภูมิภาค
10 มี.ค. 65
13:04
391
Logo Thai PBS
สำรวจความเสียหาย "วัดครุนอก-บ้านพัง" หลังเรือน้ำมันระเบิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่วัดครุนอก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ชี้จุดหลังคาศาลาวัด ฝ้าพัง กระจกแตกเสียหายจากแรงระเบิดของเรือบรรทุกน้ำมัน ขณะที่ผลสำรวจพบ 3 ชุมชนจาก 200 ครัวเรือนได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีการเข้าร้องทุกข์

วันนี้ (10 มี.ค.2565) ความคืบหน้าเหตุเรือบรรทุกน้ำมันชื่อ "สมูธซี 2" ระเบิดและไฟไหม้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คนและเสียชีวิต 1 คน ในระหว่างจอดที่ท่าเรือในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

ล่าสุด ยังไม่มีผู้ได้รับผลกระทบเข้าแจ้งความกับตำรวจ ขณะที่วัดที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย แต่เจ้าหน้าที่วัดครุนอก ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ชี้ให้ดูจุดที่ได้รับความเสียหาย

โดยจุดที่ได้รับความเสียหายอยู่ที่ ศาลาวัด ที่มีทั้งกระเบื้องหลังคาหลุด ฝ้าเพดานพังลงมา กระจกและพื้นกระเบื้องแตก ส่วนคนภายในวัดปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ทุกคนก็ตกใจกันมาก เนื่องจาก ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

ตอนที่เรือระเบิดแรงสั่นสะเทือนแรงและดังมาก มีหลังคา มีฝ้ากระจกที่แตกเสียหายที่กุฎิเจ้าอาวาสเสียหาย แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจภูธรพระประแดง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทั้งจุดเกิดเหตุและพื้นที่โดยรอบ

 

ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบ คาดว่าจะทยอยเข้าพบตำรวจ แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์

สำหรับเรือสมูธซี 2 ออกมาจากจ.ระยอง เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา และเข้าเทียบท่าเรือ ถ.สุขสวัสดิ์ เวลา 20.00 น. ขณะเรือเทียบท่ามีสินค้าน้ำมันเบนซินแก็สโซฮอล์ 91 ปริมาณ 1.8 ล้านลิตร ดีเซล 1.3 ล้านลิตร ต่อมาเวลา 09.00 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้บนเรือบรรทุกน้ำมัน ในเรือไม่มีสินค้า มีผู้บาดเจ็บ 3 คน เสีย 1 คน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วินาที "เรือสมูธซี 2" ระเบิดเจ็บ 3 สูญหาย 1 เร่งสอบสาเหตุ

ด่วน! ไฟไหม้เรือน้ำมันท่าเรือไออาร์พีซี

200 ครัวเรือนเสียหาย เหตุเรือน้ำมันระเบิด-พบศพลูกเรือแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง