"นิติเวช" เรียกทีมชันสูตรแจงแผลบนศีรษะ "แตงโม"

อาชญากรรม
10 มี.ค. 65
14:17
7,216
Logo Thai PBS
"นิติเวช"  เรียกทีมชันสูตรแจงแผลบนศีรษะ "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.สถาบันติติเวชวิทยา ระบุเตรียมเรียกแพทย์ชันสูตร "แตงโม" เข้าชี้แจงหลังโซเชียลไม่เลิกสงสัยบาดแผลบนศีรษะ ส่วนเนื้อเยื่อศพที่ส่งไปตรวจที่รามาธิบดี และจุฬาฯ รอส่งกลับ ด้านทนายรณณรงค์ ชี้หลักฐานคลิปตกเรือแถว กฟผ.อาจพลิกคดี

วันนี้ (10 มี.ค.2565) พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการพบบาดแผลที่ศีรษะของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตว่า ส่วนตัวไม่ได้เป็นผู้ตรวจหรือชันสูตรศพของแตงโม แต่ได้รับรายงานจากแพทย์ ที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพว่า ตามร่างกายของแตงโม มีบาดแผลหลายจุดแต่ส่วนที่เป็นแผลใหญ่สุดอยู่ที่โคนขาอ่อนด้านในข้างขวาเท่านั้น

ส่วนบาดแผลที่ศีรษะ ตามกระแสข่าวยังไม่ได้รับรายงาน เรื่องดังกล่าว จะมีการเชิญแพทย์ผู้ผ่าชันสูตร มาสอบถามเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบรายละเอียดว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ส่วนผลตรวจเนื้อเยื่อของศพแตงโม ที่มีการส่งไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อทำการตรวจคู่ขนานกันไปล่าสุด ยังไม่มีการส่งกลับมา

อ่านข่าวเพิ่ม ทนาย "แม่แตงโม" ขอดูข้อมูลคดีเพิ่มเติม

ทนายรณณรงค์ ชี้มีหลักฐานใหม่-คลิปตกเรือ 

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โพสต์เฟชบุ๊กว่า "หลักฐานชิ้นสำคัญพลิกคดี เดาว่าแผลที่ขาเกิดหลังตาย" จากนั้นไม่นานโพสต์ต่ออีกว่า "#ไม่ต้องนอน แตงโมตกเรือแถวการไฟฟ้าตำรวจเอาคลิปไปแล้ว"

สอดคล้องกับที่มีรายงานว่าจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของแตงโม พบหลักฐานสำคัญอีกชิ้น หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทางเรือสปีดโบตในพบมีกล้องวงจรปิดบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 24 ก.พ.65 ช่วงเวลา 22.34 น. ซึ่งเป็นช่วงที่สอดคล้องกับคำให้การของพยานเรื่องเวลาแตงโม ตกเรือ

 

นายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า กล้องวงจรปิดติดอยู่บริเวณท่าเรือกรมเจ้าท่า ซึ่งเป็นท่าเรือสาธารณะ ทางพนักงานสอบสวนมาขอรับไฟล์วิดีโอไปตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. มีทั้งหมดอยู่ 5 ท่าเทียบเรือ ที่พนักงานสอบสวนมาขอก๊อปปี้ไฟล์ไป มีท่าพระราม 8 ท่าสะพานกรุงธนบุรี (ซังฮี้) ท่าเทเวศร์ ท่าพระอาทิตย์ และท่าพรานนก

"โบ Tk " แจ้งคนร่วมพิธีอาลัยแตงโมเต็มแล้ว 

ส่วนการจัดพิธีไว้อาลัยให้กับแตงโมที่คริสตจักรแห่งความสุข ช่วงวันที่ 11-13 มี.ค.นี้ น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือโบ โพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวว่า ที่นั่งเต็มแล้วทุกวัน โดยโบว่า เพื่อเป็นไปตามมาตรการของรัฐ ขอความร่วมมือค่ะทั้งนี้สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแล้วไม่ทัน ทางคริสตจักรจะถายทอดสดในพิธีตลอดทั้งสี่วัน โดยสามารถเข้าชมได้ทาง ยูทู้บ เฟซบุ๊กและไลน์

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย bo (@kiddybo)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง