จับมือยิงกลาง "งานแต่ง" บาดเจ็บ 2 ปัดโยงคดีถล่มรถนายก อบต.

อาชญากรรม
11 มี.ค. 65
19:25
942
Logo Thai PBS
จับมือยิงกลาง "งานแต่ง" บาดเจ็บ 2 ปัดโยงคดีถล่มรถนายก อบต.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุยิงกันในงานแต่งงาน จ.นครนายก บาดเจ็บ 2 คน พบคนแรกเป็นลูกชาย นายชาญ เจริญรุ่งเรือง ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์ ผู้รอดชีวิตเหตุการณ์ยิงถล่มรถ ล่าสุดตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ญาติเชื่อไม่เกี่ยวปมยิงถล่มรถ แต่มาจากปัญหาส่วนตัว

วันนี้ (11 มี.ค.2565) ตำรวจ สภ.องครักษ์ จ.นครนายก เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ ได้รับแจ้งจากผู้ที่อยู่ภายในงานแต่งงานว่าเกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน คาดว่าเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน

ขณะนี้ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วอยู่ระหว่างนำตัวมาที่ สภ.นครนายก เพื่อสอบสวนและดำเนินคดี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน นำส่งโรงพยาบาลบ้านสร้าง คาดเหตุทะเลาะวิวาท

หลังมีการตรวจสอบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในงานแต่ง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ผู้ยิงคือนายณัฏพล อำปลัง ส่วนคนที่ถูกยิงมี 2 คนนายเอกพจน์ เจริญรุ่งเรือง เป็นลูกชายของ นายชาญ เจริญรุ่งเรือง ที่ปรึกษานายกอบต.บางสมบูรณ์ ผู้รอดชีวิตเหตุการณ์ยิงถล่มรถนายก อบต.เมื่อเดือนก.พ.กระสุนโดนหน้าท้อง คนที่ 2 นายนพเดช ปลั่งสอน กระสุนถูกขาหนีบข้างขวาฝังใน

 

ญาติเชื่อเหตุทะเลาะวิวาท ไม่เกี่ยวคดียิ่งรถนายก อบต. 

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ คือ ร.ต.ท.กนก โท้ประยูร มีศักดิ์เป็นน้าของ นายกอบต.บางสมบูรณ์ นายกอ้วน ที่ถูกถล่มยิงรถเมื่อเดือนที่แล้ว คาดว่า การยิงลูกชายที่ปรึกษานายก อบต.ไม่น่าจะเกี่ยวกับคดีก่อนหน้า เพราะเหตุการณ์นี้เริ่มจากวัยรุ่น กลุ่มคนยิง และกลุ่มที่ถูกยิง ลูกชายที่ปรึกษา นายกอบต.มีเรื่องทะเลาะชกต่อยกันก่อน ต่อมาคนยิง ออกไปหยิบปืนแล้วกลับมาในงาน จึงมีคนเข้าไปล็อกและปืนลั่น จนทำให้ นายเอกพจน์ ลูกชายที่ปรึกษา นายกอบต. และนายนพเดช ถูกยิง 

 

มีข้อมูลจากญาติผู้บาดเจ็บ ระบุว่า ทั้ง 2 กลุ่มเคยมีเรื่องกันมาก่อน โดยคนยิง เคยถูกอีกกลุ่มรุมทำร้ายจนกรามแตก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งมีการไกล่เกลี่ยและจ่ายเงินค่าชดเชยไปแล้ว  ซึ่งนับตั้งแต่เหตุการณ์นี้ทั้งคู่เพิ่งมาเจอกันในงานแต่ง เพราะเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวทั้งคู่ คาดว่ามีเรื่องทะเลาะชกต่อย ก่อนที่จะใช้ปืนยิง ล่าสุดตำรวจจับตัวคนยิงได้แล้ว คือ นายณัฏพล พร้อมปืนที่ใช้ยิง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง