เส้นตายต้องขายเชลซีภายในเดือน พ.ค.นี้

กีฬา
11 มี.ค. 65
19:30
472
Logo Thai PBS
เส้นตายต้องขายเชลซีภายในเดือน พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางออกของ เชลซี หลัง โรมัน อับราโมวิช ถูกรัฐบาลอังกฤษอายัดทรัพย์ คือพยายามขายสโมสรให้ได้ก่อนสิ้นเดือน พ.ค.นี้ ภายใต้ข้อแม้ว่า อับราโมวิช จะไม่ได้รับเงินจากการขายทีม กรณีเลวร้ายที่สุด หากการขายทีมไม่สำเร็จ คือ เชลซี มีโอกาสถูกควบคุมกิจการและตัด 9 แต้ม

วันนี้ (11 มี.ค.2565) หลังจากที่ โรมัน อับราโมวิช ถูกรัฐบาลอังกฤษอายัดทรัพย์ มีการออกใบอนุญาตพิเศษของเชลซี ที่จะทำให้เชลซีลงแข่งขันได้ตามปกติ นักฟุตบอลและพนักงานกว่า 1,400 คน จะยังได้รับเงินเดือนปกติ

 

และยังดำเนินกิจการสโมสรได้จนสิ้นสุดเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นเส้นตายของการขายสโมสรให้ได้ และการขายสโมสรครั้งนี้ อับราโมวิช ต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินที่ได้จากการขายทีม

 

ถ้า เชลซี ไม่สามารถขายทีมได้ทันกำหนดเส้นตาย สื่ออังกฤษรายงานว่าใบอนุญาตดำเนินกิจการของเชลซีจะไม่ได้รับการต่ออายุ จากนั้นสโมสรจะถูกควบคุมกิจการ จนกลายเป็นทีมล้มละลาย และถูกตัด 9 คะแนน ส่งผลต่อการลุ้นไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 

ผลจากการถูกอายัดทรัพย์ ทำให้ผู้สนับสนุนหน้าอกเสื้ออย่าง ทรี ได้ระงับสัญญามูลค่า 40 ล้านปอนด์ไปแล้ว และทีมยังสูญเสียรายได้ถึง 6 แสนปอนด์ ต่อการลงสนามในบ้านตัวเอง 1 นัด เพราะถูกห้ามขายตั๋วเข้าชมและสินค้าที่ระลึก

 

ขณะที่แฟนบอลเชลซีส่วนใหญ่ไม่พอใจการอายัดทรัพย์ของ อับราโมวิช เพราะเชื่อว่าการคว่ำบาตรแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก อับราโมวิช ไม่ใช่แหล่งเงินทุนในการทำสงคราม แต่เงินทุนสำคัญของรัสเซีย คือการขายก๊าซธรรมชาติ และน้ำมัน ให้กับสหภาพยุโรปถึงวันละ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลอังกฤษอายัดทรัพย์ "อับราโมวิช" เจ้าของทีมเชลซี

"อับราโมวิช" ประกาศขาย "เชลซี" เชื่อเป็นทางออกที่ดีต่อสโมสร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง