กลุ่มทุนซาอุฯ ขอซื้อเชลซีเกือบ 2,700 ล้านปอนด์

ต่างประเทศ
15 มี.ค. 65
11:34
398
Logo Thai PBS
กลุ่มทุนซาอุฯ ขอซื้อเชลซีเกือบ 2,700 ล้านปอนด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สโมสรเชลซี อาจจะได้เจ้าของใหม่ภายในสิ้นเดือน มี.ค.นี้ หลังรัฐบาลอังกฤษกำหนดให้ผู้ซื้อยื่นข้อเสนอภายในวันที่ 18 มี.ค. ซึ่งตอนนี้มีกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย ยื่นข้อเสนอเป็นรายแรก

วันนี้ (15 มี.ค.2565) สื่ออังกฤษหลายแห่งรายงานว่า ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป กลุ่มทุนสื่อที่ใหญ่ที่สุดของตะวันออกกลาง ได้ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อเชลซีแล้ว โดยยื่นข้อเสนอใกล้เคียงกับตัวเลข 3,000 ล้านปอนด์ หรือ 1.3 แสนล้านบาท ตามที่ โรมัน อัมบราโมวิช ประกาศไว้ในตอนแรก ซึ่ง ซาอุดี มีเดีย ยื่นข้อเสนอที่ 2,700 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1.1 แสนล้านบาท

ขณะที่ เรน กรุ๊ป ธนาคารสัญชาติสหรัฐฯ ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลอังกฤษ ให้เข้ามาดูแลการขายสโมสรเชลซี แถลงการณ์ ขยับเส้นตายในการยื่นข้อเสนอซื้อเชลซีไปจนถึงวันที่ 18 มี.ค. จากกำหนดเดิมคือ 15 มี.ค. และคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการซื้อขายเสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์ แต่การซื้อขายสโมสรยังต้องรอรัฐบาลอังกฤษออกใบอนุญาตพิเศษก่อน


มีการเปิดเผยว่า ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย ที่ตกเป็นข่าวเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน ขณะที่เดอะ ซัน รายงานว่า โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี ผู้บริหารของซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป และลูก ๆ ของอัลเคเรจี ยังเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของเชลซี ซึ่งฤดูกาลนี้เขาเคยมาชมเกมพรีเมียร์ลีกที่ เชลซี เสมอ แมนยูไนเต็ด 1-1 เมื่อปลายปีที่ผ่านมาด้วย 

อย่างไรก็ตาม สื่ออังกฤษยังรายงานว่า มีผู้สนใจซื้อสโมสรอีกมากกว่า 20 ราย แต่ ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป ยื่นข้อเสนอสูงสุด แต่เกณฑ์การพิจารณาของรัฐบาลมีหลายปัจจัยทั้งการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และแผนการเพิ่มมูลค่าให้สโมสร ไม่ใช่ตัวเลขเพียงอย่างเดียว

ด้านสโมสรเชลซีกำลังหารือกับรัฐบาลอังกฤษเพื่อแก้ไขใบอนุญาตและดำเนินการให้แฟนบอลเชลซีสามารถซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันได้ โดยเริ่มจากฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ มิดเดิลสโบรห์ ในวันเสาร์นี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง