ร้อง คปภ.แก้ปัญหาการเคลมประกันโควิด-19

สังคม
15 มี.ค. 65
11:38
160
Logo Thai PBS
ร้อง คปภ.แก้ปัญหาการเคลมประกันโควิด-19
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกค้าที่ซื้อประกันภัยโควิด-19 ของบริษัท อาคเนย์ และไทยประกันภัย จำกัด รวมตัวกันยื่นเรื่องต่อ คปภ.เพื่อขอให้สั่งการเร่งรัดบริษัทประกันภัย หลังยื่นเคลมแล้ว แต่กลับยังไม่ได้เงิน

วันนี้ (15 มี.ค.2565) ประชาชนนับร้อยคน รวมตัวกันยื่นเรื่องที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขอให้ใช้มาตรการเข้มงวดกับบริษัทประกัน หลังยื่นเคลมสินไหมทดแทนนานนับเดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้คำตอบว่าจะได้เงินค่าสินไหมทดแทนหรือไม่

นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เป็นตัวแทนพาผู้ร้องเรียนยื่นเรื่องต่อเลขาธิการ คปภ. เมื่อช่วงสายวันนี้ขอให้ตรวจสอบกับบริษัท อาคเนย์ และ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด โดยตั้งข้อสังเกตบริษัทประกันภัยทั้ง 2 แห่งเจตนาผิดสัญญาและหรือประวิงเวลาการจ่ายสินไหมทดแทนแก่ผู้เอาประกันภัยหรือไม่

ผู้ร้องเรียนซึ่งมีอาชีพค้าขายอาหารอีสานย่านบางกะปิ ซึ่งทั้งครอบครัวติดโควิดกันทั้งหมดรวม 5 คน ในช่วงต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา พวกเขาเล่าว่า ช่วงรักษาตัวต้องหยุดค้าขายจึงไม่มีรายได้ และต้องกู้หนี้ยืมสินมาใช้หมุนเวียน เงินค่าสินไหมทดแทนจำนวน 2 แสนบาท จึงเป็นความหวังและมีค่ากับพวกเขาอย่างมาก

ขณะที่หญิง ชาวจังหวัดเชียงใหม่ รายหนึ่ง ระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน เนื่องจากเธอและครอบครัวติดโควิดรวม 3 คน เมื่อต้นเดือนก.พ. มีเคลมกับอาคเนย์และไทยประกันภัย รวม 9 แสนบาท หลังยื่นเอกสาร เธอได้ติดตามและเช็กสถานะทุกช่องทางที่ทำได้ แต่ปัจจุบันก็ยังไม่ได้เงินค่าสินไหมทดแทน

ขณะนี้มีผู้เอาประกันภัยของบริษัทอาคเนย์ และไทยประกันภัย รวมตัวในกลุ่มไลน์และ Facebook มากเกือบ 10,000 คนแล้ว มีการคาดการณ์ ว่าน่าจะมียอดเคลมรวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท

ล่าสุดตอนนี้ ผู้บริหาร คปภ.อยู่ระหว่างประชุมร่วมกับผู้ร้องเรียนซึ่งยังต้องติดตามว่า หลังจากนี้ คปภ.จะมีคำสั่งหรือมาตรการใดออกมาเพิ่มเติมเพื่อแก้ปัญหานี้หรือไม่ โดยเลขาธิการ คปภ. มอบหมายให้ผู้ช่วยเลขาธิการ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ให้สัมภาษณ์ชี้แจงกับไทยพีบีเอสในช่วงบ่ายวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง