จำคุกตลอดชีวิต "บังรี" ฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิสในภูเก็ต

อาชญากรรม
16 มี.ค. 65
06:36
434
Logo Thai PBS
จำคุกตลอดชีวิต "บังรี" ฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิสในภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดภูเก็ตตัดสินจำคุกตลอดชีวิต "บังรี" ก่อเหตุฆาตกรรมและซ่อนเร้นศพนักท่องเที่ยวชาวสวิส ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2564 หลังพยายามข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2565 ศาลจังหวัดภูเก็ตอ่านคำพิพากษา คดีนายธีรวัฒน์ หรือ บังฟารี หรือบังรี ท่อทิพย์ จำเลย ก่อเหตุฆาตกรรมนางนิโคล โซเว่น ไวส์คอพฟ์ นักท่องเที่ยวชาวสวิส เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2564 บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

ผู้ก่อเหตุ มีพฤติการณ์อนาจาร พยายามข่มขืนกระทำชำเราและฆ่านางนิโคล แล้วซ่อนเร้นศพด้วยการนำพลาสติกสีดำมาปิดคลุมไว้ ก่อนจะขโมยเงิน 300 บาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าของผู้เสียชีวิตไป และข้อหาเสพเมทแอมเฟตามีน และเสพกัญชา ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ


ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า การที่จำเลยใช้แขนล็อกคอผู้เสียชีวิตทางด้านหลังเพื่อไม่ให้ขัดขืน โดยผู้เสียชีวิตดิ้นรนต่อสู้กระทั่งตกลงไปในลำธารทั้งคู่ จำเลยยังได้ใช้แขนรัดคอผู้เสียชีวิตและกดศีรษะลงไปในน้ำจนมิดและหมดสติ จำเลยย่อมเล็งเห็นผลว่า อาจทำให้ผู้เสียชีวิตถึงแก่ความตายได้

เมื่อถึงแก่ความตายจึงถือว่าจำเลยมีเจตนาฆ่า ศาลจึงพิพากษาว่าจำเลย มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199,288, 334 ประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 104, 162 ฐานฆ่าผู้อื่น ให้ประหารชีวิต จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ประกอบมาตรา 52 (2) ฐานฆ่าผู้อื่น ให้จำคุกตลอดชีวิต เมื่อรวมทุกกระทงแล้วให้จำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว ริบของกลาง ยกฟ้องข้อหาพยายามข่มขืนและข้อหากระทำอนาจาร


ทั้งนี้ ในการอ่านคำพิพากษามีนายมาร์ค เอมอล โซเว่น สามี และบุตรชายของผู้เสียชีวิต ร่วมฟังคำพิพากษาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ผ่านระบบ Google meet และได้กล่าวขอบคุณศาลจังหวัดภูเก็ต รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและช่วยกันสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุจนได้ตัวมาลงโทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง