“นกแอร์” คืนค่าโดยสาร-ชดเชย “ยกเลิกไฟลท์” ดอนเมือง-เบตง

เศรษฐกิจ
16 มี.ค. 65
10:49
637
Logo Thai PBS
“นกแอร์” คืนค่าโดยสาร-ชดเชย “ยกเลิกไฟลท์” ดอนเมือง-เบตง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมท่าอากาศยานเผย “นกแอร์” เตรียมเปิดบิน “Influencer Flight” เส้นทางดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง 18 มี.ค.นี้ โปรโมทการท่องเที่ยวเบตง ด้านสายการบินฯ เตรียมคืนเงินค่าโดยสาร-ค่าชดเชยภายใน 7 วัน พร้อมแจงเหตุยกเลิกไฟลต์บิน เปิดดีลใหม่ 1 เม.ย.65

วันนี้ (16 มี.ค.2565) กรณีสายการบินนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบิน เส้นทางดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง ในวันที่ 16 และ 18 มี.ค.นี้ หลังจากเปิดให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์เที่ยวปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานนั้น

รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ระบุว่า ล่าสุดได้รับการยืนยันจากสายการบินนกแอร์ว่า ในวันที่ 18 มี.ค.นี้ สายการบินนกแอร์จะเปิดให้บริการบินเที่ยวบิน DD5182 กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-เบตง เวลา 09.55-12.00 น. และเที่ยวบิน DD5183 เบตง-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) เวลา 12.30-14.30 น. โดยในขณะนี้ ทย.อยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับสายการบินนกแอร์ เพื่อให้ได้ข้อสรุป

สำหรับแนวทางชดเชยผู้โดยสารที่ซื้อบัตรโดยสารในเส้นทางดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง ในวันที่ 16 และ 18 มี.ค.นั้น สายการบินจะคืนเงินค่าโคยสารเต็มจำนวน ภายใน 7 วัน พร้อมทั้งค่าชดเชยการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้า ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) อีกคนละ 1,200 บาท

เที่ยวบิน 18 มี.ค. Influencer Flight โปรโมตท่องเที่ยวเบตง

ด้านรายงานข่าวจากสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า สำหรับเที่ยวบินในวันที่ 18 มี.ค.นี้ จะเป็นเที่ยวบิน Influencer Flight โดยจะเชิญสื่อมวลชน, ยูทูปเบอร์, ผู้มีชื่อเสียงบนโซเชียลมีเดีย รวมถึงบริษัททัวร์ ร่วมเดินทาง เพื่อเป็นการโปรโมตการท่องเที่ยวของ อ.เบตง จ.ยะลา

ส่วนสาเหตุที่สายการบินนกแอร์ทำหนังสือแจ้งขอยกเลิกทำการบิน ในวันที่ 16 และ 18 มี.ค.นั้น รายงานข่าวจากสายการบินนกแอร์ แจ้งว่า การให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-เบตง เดิมทีเอเจนซี่เป็นผู้ดำเนินการ แต่ได้แจ้งขอเลื่อนบินเป็นช่วงเดือน พ.ค.2565 เนื่องจากร้านค้าในพื้นที่ต่างๆ ปิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ล่าสุด สายการบินนกแอร์ได้เจรจากับเอเจนซี่รายใหม่ หรือประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวร่วมกับนายกเทศมนตรี ในการประกันราคา 3,000 บาทต่อที่นั่ง/เที่ยวบิน จำนวน 65 ที่นั่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2565 เป็นต้นไป

 

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานเบตงได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์แรก โดยสายการบินนกแอร์ เส้นทางกรุงเทพฯ–เบตง–กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดฯ

นอกจากนี้ ในอนาคตมีความพร้อมที่จะมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค ในเส้นทางระหว่างประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยคาดว่าจะมีการเพิ่มเที่ยวบิน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ​ (สุวรรณภูมิ)-เบตง และหาดใหญ่–เบตง จากเดิมที่มีเฉพาะเส้นทางดอนเมือง–เบตง รวมถึงการเปิดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศอีก 1 เส้นทาง คือ เบตง–มาเลเซีย โดยขึ้นอยู่กับภาครัฐเป็นผู้พิจารณา​

สำหรับท่าอากาศยานเบตง เป็นท่าอากาศยานแห่งที่ 29 ของกรมท่าอากาศยาน ตั้งอยู่ใน ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา บนพื้นที่ 920 ไร่ ประกอบด้วย ทางขับ จำนวน 2 วิ่ง ทางวิ่ง กว้าง 30 เมตร ยาว 1,800 เมตร ลานจอดเครื่องบินรองรับเครื่องบินขนาด 80 ที่นั่ง จำนวน 3 ลำ อาคารที่พักผู้โดยสารมีพื้นที่ใช้สอยขนาด 7,000 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อชั่วโมง หรือ 800,000 คนต่อปี และลานจอดรถยนต์

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สายการบินแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน "เบตง" ตลอดสัปดาห์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง