ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้สถานพยาบาล ขอรับยา "ฟาวิพิราเวียร์" ฟรี

สังคม
16 มี.ค. 65
14:36
1,025
Logo Thai PBS
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้สถานพยาบาล ขอรับยา "ฟาวิพิราเวียร์" ฟรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้สถานพยาบาล และองค์กรนิติบุคคล/มูลนิธิ ขอรับยา "ฟาวิพิราเวียร์" เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

วันนี้ (16 มี.ค.2565) โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ระบุว่า ด้วยขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ติดเชื้อกลุ่มที่มีอาการไม่รุนแรงแยกรักษาตัวที่บ้านไม่สามารถเข้าถึงระบบและยารักษาได้

ปัจจุบันยาฟาวิพิราเวียร์ถือเป็นยาตัวหนึ่งในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการลดปริมาณไวรัสได้ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดภาวะรุนแรงของโควิด-19

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จึงได้เปิดให้โรงพยาบาล สถานพยาบาล หน่วยงาน และองค์กรนิติบุคคลต่างๆ สามารถติดต่อขอรับยาต้านไวรัส "ฟาวิพิราเวียร์" ชนิดยาเม็ด เพื่อนำไปใช้รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างทันท่วงทีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ลงทะเบียนเพื่อขอรับยา“ฟาวิพิราเวียร์” ได้ทางเว็บไซต์ https://favipiravir.cra.ac.th แล้วเลือกเมนู "ลงทะเบียนขอรับยาฟาวิพิราเวียร์"

ข้อมูลที่ต้องเตรียม

1. หนังสือขอรับยา (ดาวน์โหลดแบบฟอร์มหนังสือได้ในเว็บไซต์ลงทะเบียน)

เอกสารเพิ่มเติมกรณีรับยาเองที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

1. สำเนาบัตรประชาชนผู้ประสานงาน

2. สำเนาบัตรประชาชนผู้บริหารสูงสุด

3. หนังสือมอบอำนาจจากผู้บริหารสูงสุด

หลังจากสถานพยาบาลและองค์กร/นิติบุคคล ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะจัดสรรให้กับผู้ที่ลงทะเบียนขอรับยาตามลำดับ เพื่อให้ผู้ป่วยโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงผู้มีโรคประจำตัว กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเด็กเล็ก ให้สามารถเข้าถึงยาตั้งแต่ในระยะเริ่มต้นของอาการอย่างรวดเร็ว เพื่อลดอาการป่วยรุนแรง และลดอัตราการเสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้ขอรับยาสามารถตรวจสอบสถานะการขอรับยา ได้ที่ เลือกเมนู "ตรวจสอบสถานะการขอรับยา"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง