นกแอร์แจงยกเลิกเที่ยวบิน "เบตง" เหตุผู้โดยสารน้อย

เศรษฐกิจ
16 มี.ค. 65
15:34
332
Logo Thai PBS
นกแอร์แจงยกเลิกเที่ยวบิน "เบตง" เหตุผู้โดยสารน้อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สายการบินนกแอร์ ชี้แจงกรณียกเลิกเที่ยวบินดอนเมือง-เบตง 2 วัน เหตุผู้โดยสารน้อย ไม่คุ้มต้นทุน พร้อมคืนค่าตั๋ว-ชดเชยผู้โดยสาร เร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางสนับสนุน

วันนี้ (16 มี.ค.2565) สายการบินนกแอร์ ออกแถลงการณ์ยืนยันความพร้อมให้บริการสู่ท่าอากาศยานเบตง โดยระบุว่า สายการบินนกแอร์ ขอขอบคุณภาครัฐที่ให้เกียรติและมอบความไว้วางใจให้นกแอร์ทำการบินเที่ยวบินปฐมฤกษ์ บินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่ท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2565 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

ตามที่ทราบกันดีว่า อ.เบตง เป็นจุดหมายใหม่ของนกแอร์ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการประชาสัมพันธ์ทางการตลาด ประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนเป็นสิ่งจำเป็น และด้วยระยะเวลาในการทำตลาดที่มีน้อย ทำให้จำนวนผู้โดยสารไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ประกอบกับต้นทุนการปฏิบัติการบินที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะค่าน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานและค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวกับการปฏิบัติการบินต่าง ๆ

คืนเงินค่าตั๋ว-ชดเชยยกเลิกเที่ยวบิน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในด้านผลการดำเนินงานให้สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ทั้งต้นทุนคงที่และต้นทุนผันแปรต่าง ๆ ทำให้สายการบินนกแอร์ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินปกติระหว่างท่าอากาศยานดอนเมือง – ท่าอากาศยานเบตง ในวันที่ 16 และ 18 มี.ค.2565 โดยสายการบินจะรับผิดชอบในการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบที่กำหนดไว้โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยทุกประการ ทั้งการคืนเงินค่าบัตรโดยสารและค่าชดเชยจากการยกเลิกเที่ยวบิน

ถกขอสนับสนุน-นำสื่อประชาสัมพันธ์เสน่ห์เบตง

สายการบินนกแอร์ ได้นัดหมายอย่างเร่งด่วนกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารในพื้นที่ โดยจะจัดการประชุมในวันที่ 21 มี.ค.2565 เพื่อหารือเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับการสนับสนุน และความร่วมมือด้านต่าง ๆ รวมถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการขอรับการสนับสนุนก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ สายการบินนกแอร์จะจัดเที่ยวบินพิเศษในวันที่ 18 มี.ค.2565 โดยนำคณะสื่อมวลชนและตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารเดินทางไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเบตง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางนี้ออกไปในวงกว้าง

สายการบินนกแอร์ ในฐานะสายการบินของคนไทย ขอยืนยันความพร้อมในการให้บริการสู่ท่าอากาศยานเบตง โดยจะมีการประกาศตารางบินอย่างเป็นทางการให้ทราบอีกครั้ง และกราบขออภัยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว รวมถึงภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมและภาคเอกชน สำหรับข่าวสารต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดความสับสนมา ณ โอกาสนี้ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “นกแอร์” คืนค่าโดยสาร-ชดเชย “ยกเลิกไฟลท์” ดอนเมือง-เบตง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง