สำรวจแยกบางลำพู​ รถเมล์ชนคนข้ามทางม้าลายซ้ำ​ ห่างกันแค่​ 3 วัน

สังคม
16 มี.ค. 65
18:09
421
Logo Thai PBS
สำรวจแยกบางลำพู​ รถเมล์ชนคนข้ามทางม้าลายซ้ำ​ ห่างกันแค่​ 3 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ตั้งกรวยและแผงเหล็กบริเวณทางโค้งสี่แยกบางลำพู​ หลังเกิดอุบัติเหตุรถเมล์ชนคนข้ามทางม้าลายเสียชีวิตและบาดเจ็บซ้ำ​ ปชช.ในพื้นที่เสนอย้ายทางม้าลายห่างไฟแดงลดอุบัติเหตุ

วันนี้​ (16​ มี.ค.2565)​ สำนักงานเขตพระนคร ร่วมกับ สน.ชนะสงคราม​ นำกรวยและแผงเหล็กมาวางกั้นบริเวณทางโค้งสี่แยกบางลำพู​มุ่งหน้า​ ถ.จักรพงษ์​ หลังเมื่อวันที่​ 11​ มี.ค.​ที่ผ่านมา​ เกิดอุบัติเหตุรถเมล์ชนคนข้ามทางม้าลายเสียชีวิต​ และเกิดเหตุรถเมล์ชนคนบาดเจ็บซ้ำในจุดเดียวกัน​ ในเวลาห่างกันเพียง​ 3 วัน

 

ทีมข่าวสังเกตการณ์จุดเกิดเหตุพร้อมสอบถามประชาชนในพื้นที่​ พบว่า​ บริเวณแยกบางลำพูมีรถสัญจรไป-มาตลอดเวลา​ ขณะที่ทางม้าลายอยู่ใกล้กับสี่แยกไฟจราจร​ ทำให้รถที่ขับมาจาก​ ถ.พระสุเมรุ​ ที่จะเลี้ยวมุ่งหน้าไป​ ถ.จักรพงษ์​ เร่งความเร็วในช่วงเลี้ยว​ เพราะไม่ต้องการติดไฟแดง


นอกจากนี้​ จุดสี่แยกยังเป็นทางโค้งที่คล้ายมุมอับ​ ทำให้ผู้ที่ขับขี่รถ​ โดยเฉพาะรถคันใหญ่อาจมองเห็นคนเดินข้ามทางม้าลายไม่ชัดเจน​

หลังจากมีการวางกรวยและแผงเหล็กกั้นแล้ว​ ทำให้รถในเส้นทางดังกล่าวมีการตีวงเลี้ยวกว้างขึ้น​ และชะลอความเร็วบางส่วน​ แต่บางคันก็ยังเร่งความเร็วเพื่อไม่ให้ติดไฟแดงอยู่


อย่างไรก็ตาม​ ผู้ที่อยู่ในพื้นที่​ เล่าว่า​ จุดทางม้าลายนี้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง​ มีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า​ 3-4​ คน​ และบาดเจ็บจำนวนมาก​ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

คนแถวนี้เขารู้​ เวลาเขาข้ามถนน​ เขาเลยไม่กล้าข้ามทางม้าลาย​ ต้องขยับมาข้ามไกล​จากแยกหน่อย​ พี่ข้ามเองก็ยังรู้สึกไม่ปลอดภัย


ทั้งนี้​ มีการเสนอว่า​ หากย้ายทางม้าลายให้ห่างออกมาจากสี่แยกไฟจราจร​ อาจจะช่วยลดอุบัติเหตุลงได้บ้าง​ เพราะคนขับรถอาจจะมองเห็นได้ชัดเจน​ขึ้น​กว่าช่วงเลี้ยวจากมุมอับตรงทางโค้งสี่แยก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง