สั่งย้าย 4 ตำรวจ สน.ลุมพินี หลังปกครองบุกจับค้าประเวณีเด็ก

อาชญากรรม
16 มี.ค. 65
18:51
869
Logo Thai PBS
สั่งย้าย 4 ตำรวจ สน.ลุมพินี หลังปกครองบุกจับค้าประเวณีเด็ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.น.5 สั่งย้ายตำรวจ สน.ลุมพินี 4 นาย หลัง จนท.กรมการปกครอง บุกจับร้านอาหารลักลอบการค้าประเวณี ช่วยหญิง 3 คน อายุ 14-15 ปี ขณะที่ ผอ.มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล มองคดีค้าประเวณีไม่ควรเอาผิดเฉพาะผู้จัดหา-ผู้ขายบริการ แต่ควรเอาผิดผู้ซื้อบริการด้วย

จากกรณีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 7 เขตวัฒนา เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 มี.ค.2565) หลังได้รับแจ้งจากองค์กร Operation Underground Railroad (O.U.R.) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในสหรัฐอเมริกา ว่า มีการค้าประเวณีหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี จนสามารถช่วยเหลือหญิงสาวที่มีอายุระหว่าง 14-15 ปี ได้ 3 คน เบื้องต้นดำเนินคดีเจ้าของร้าน ในความผิดฐานค้ามนุษย์, เปิดสถานบริการโดยไม่ได้อนญาต, ส่งเสริมให้เด็กประพฤติไม่สมควร และเป็นธุระจัดหาค้าประเวณี

 

วันนี้ (16 มี.ค.2565) พล.ต.ต.โสภณสารพัฒน์ ผบก.น.5 มีคำสั่งย้ายตำรวจ สน.ลุมพินี 4 นาย ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ, รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม, สารวัตรสืบสวน, สารวัตรป้องกันและปราบปราม ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม

ขณะที่นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล มองว่า คดีค้าประเวณีไม่ควรเอาผิดเฉพาะผู้จัดหา หรือผู้ขายบริการ แต่ควรเอาผิดผู้ซื้อบริการด้วย เพื่อตัดตอน เมื่อไม่มีการซื้อแล้วการขายก็ทำได้ยาก รวมถึงต้องเปลี่ยนวิธีคิดผู้ชาย ลบล้างค่านิยมการใช้บริการทางเพศเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง โดยรัฐต้องทำให้เกิดความเท่าเทียม ทั้งเรื่องการศึกษาและอาชีพ

 

สอดคล้องกับตัวแทนมูลนิธิเพื่อนหญิง มองว่า กฎหมายค้าประเวณีไม่ควรมุ่งเอาผิดคนนำพาอย่างเดียว แต่ต้องเอาผิดทั้งกระบวนการ รวมถึงผู้ซื้อบริการและสาวให้ลึกถึงผู้อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งนายหน้าที่แท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง