"แม่-ลูก" วอล์กอิน ทวงถามค่าสินไหมประกันโควิด

สังคม
17 มี.ค. 65
13:41
1,825
Logo Thai PBS
"แม่-ลูก" วอล์กอิน ทวงถามค่าสินไหมประกันโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ลูก 2 คน เดินทางมาสอบถามกรณีค่าสินไหมทดแทน กรมธรรม์โควิด-19 หลังติดเชื้อเมื่อเดือน ก.พ. แต่ยังไม่ได้รับเงินสินไหม และไม่ได้รับบัตรคิว เพราะบัตรคิวหมดก่อน ขณะที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนหนึ่งที่อยู่ระหว่างกักตัว 10 วัน มาติดต่อขอเคลมประกันเช่นกัน

วันนี้ (17 มี.ค.2565) ประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอยื่นขอเคลมสินไหมทดแทน กรมธรรม์โควิด แบบ "เจอ จ่าย จบ" บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงาน บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย สาขาสุรวงศ์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าของ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย และบริษัท ไทยประกันภัย 

 

ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการแจ้งให้ลงทะเบียนล่วงหน้า แต่ยังพบว่าประชาชนจำนวนมากที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ได้ตัดสินใจวอล์กอิน เนื่องจากระบบล่ม ไม่สามารถลงทะเบียนจองคิวออนไลน์ แม้ว่าจะพยายามหลายครั้ง ขณะที่บางส่วนไม่ทราบว่าเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า จึงตัดสินใจเดินทางมาในวันนี้

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปจัดระเบียบ ก่อนเวลา 09.00 น. เพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดการแออัด และแยกกลุ่มที่ลงทะเบียนมาแล้ว ให้สามารถผ่านเข้าไปตรงโซนให้บริการ ซึ่งเป็นโซนที่จัดระเบียบไว้ลงทะเบียน และรับเรื่อง นอกจากนี้ ยังแยกโซนลูกค้าของทั้ง 2 บริษัท ออกจากกันด้วย

 

ส่วนประชาชนที่ไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้า เจ้าหน้าที่แจกบัตรคิว เพื่อให้แยกย้ายไปและกลับมาใหม่หลังเวลา 14.00 น. เพื่อให้สิทธิ์ผู้ที่ลงทะเบียนมาก่อน โดยเจ้าหน้าที่ ระบุว่า บริษัทหยุดให้บริการไปประมาณ 1 สัปดาห์ และเพิ่งกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง เป็นวันแรก ในวันนี้ 

 

อย่างไรก็ตาม พบว่ามีแม่ลูก 2 คน ได้เดินทางมาจากเขตทุ่งครุ เพื่อขอความชัดเจนจากบริษัท อาคเนย์ ประกันภัย กรณีกรมธรรม์โควิด-19 แบบเจอ จ่าย จบ ที่ได้ยื่นเรื่องไว้แล้ว ว่ามีสิทธิ์จะได้รับเงินหรือไม่ หลังจากแม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ก.พ.2565 แต่กลับยังไม่ได้ค่าสินไหมทดแทน

 

โดยการเดินทางมาในวันนี้ เป็นการวอล์กอินมาเอง นั่งรถแท็กซี่ เสียค่าโดยสารกว่า 200 บาท เพื่อตั้งใจมาสอบถามเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะ เนื่องจากติดต่อทางระบบไลน์ เว็บไซต์ และโทรศัพท์ไม่ได้ ขณะที่บัตรคิววอล์กอินได้แจกไปหมด 600 ใบ ทำให้แม่ลูกไม่ได้บัตรคิว แต่เจ้าหน้าที่อธิบายว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยให้คำแนะนำอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ พบว่ากลุ่มประชาชนที่มายื่นเอกสาร หรือมาติดต่อข้อมูลขอรับเคลมประกันโควิด-19 กับบริษัท อาคเนย์ ประกันภัย และบริษัท ไทยประกันภัย ส่วนหนึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างการกักตัว 10 วัน แต่กังวลว่าจะไม่ได้ค่าสินไหมทดแทน หรือเกิดความล่าช้า จึงต้องเดินทางออกมาติดต่อทำเรื่องในช่วงที่ยังต้องกักตัวด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันเดียว กทม.ติดโควิด 3,703 คน เปิด 7 เขตยอดเกินร้อย

คปภ.สั่ง "อาคเนย์ฯ-ไทยประกันภัย” หยุดรับประกันวินาศภัย

ติดเชื้อพุ่ง! "เกาหลีใต้" โควิดรายวันเกิน 6 แสนคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง