"เกาะสมุย" เตรียมที่พักราคาถูกรองรับนักท่องเที่ยวรัสเซีย-ยูเครน

เศรษฐกิจ
18 มี.ค. 65
06:43
379
Logo Thai PBS
"เกาะสมุย" เตรียมที่พักราคาถูกรองรับนักท่องเที่ยวรัสเซีย-ยูเครน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จัดเตรียมห้องพักราคาถูกไว้รองรับให้กับนักท่องเที่ยวรัสเซียและยูเครนตกค้างอยู่นับพันคนจากผลกระทบจากสงคราม ซึ่งบางคนยังไม่รู้ว่าจะได้กลับประเทศเมื่อไหร่

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2565 วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี อ.เกาะสมุย จัดเตรียมห้องพักราคาถูก 20-30 ห้อง ซึ่งมีอัตราค่าเข้าพัก เดือนละประมาณ 4,000 บาท  

 

ทั้งนี้ เพื่อนักท่องเที่ยวรัสเซียและยูเครนที่ตกค้างได้มาเข้าพัก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตรัสเซียยูเครน ซึ่งบางคนยังไม่รู้ว่าจะได้กลับประเทศเมื่อไหร่ โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าพักเเล้ว 1 ห้อง 

 

ขณะที่นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย ได้เรียกประชุมหน่วยกาชาด อ.เกาะสมุย เพิ่ม เตรียมเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของจากผู้ที่มีจิตศรัทธาที่ประสงค์จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ชาติ ที่ได้ผลกระทบจากสงคราม

 

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่อยู่บนเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า กว่า 3,000 คน ที่ไม่สามารถเบิกเงินจากสถาบันการเงินออกมาใช้จ่ายได้ เพื่อนำเงินที่ได้รับจากการบริจาคไปเป็นค่าอาหารและที่พักให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ

 

มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวเริ่มประสบปัญหาค่าใช้จ่ายมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการวางเเผนการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในเบื้องต้น เพื่อลดผลกระทบให้ได้มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง