ปภ.เตือน "4 จังหวัดภาคใต้" เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่า 20-22 มี.ค.

ภัยพิบัติ
20 มี.ค. 65
14:35
434
Logo Thai PBS
ปภ.เตือน "4 จังหวัดภาคใต้" เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่า 20-22 มี.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปภ.แจ้งเตือน 4 จังหวัดภาคใต้ "ระนอง-พังงา-ภูเก็ต-กระบี่" เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

วันนี้ (20 มี.ค.2565) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ประสาน 4 จังหวัดภาคใต้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้ หลังจากติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ในช่วงวันดังกล่าวหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มทวีกำลังแรงเป็นพายุไซโคลน คาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ เข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน เและเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณเมียนมา ทำให้มีลมพัดปกคลุมทางด้านตะวันตกของไทย ส่งผลให้มีฝนตกเพิ่มขึ้นบริเวณภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาตใต้ฝั่งตะวันออก และฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก 

พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

  • ระนอง ในพื้นที่ทุกอำเภอ
  • พังงา ในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ ตะกั่วทุ่ง คุระบุรี กะปง ตะกั่วป่า และท้ายเหมือง
  • ภูเก็ต ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ เมืองภูเก็ต ถลาง และกะทู้
  • กระบี่ ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ เมืองกระบี่ เขาพนม และปลายพระยา

นอกจากนี้ได้ประสานให้จังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย รวมถึงจัดเตรียมเครื่องมือและทีมปฏิบัติการเข้าประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนทันที

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศ สถานการณ์ภัย และข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เตรียมความพร้อมมือสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น หากได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และแอปพลิเคชัน “พ้นภัย” รวมถึง สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กรมอุตุฯ เตือนฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางพื้นที่ถึง 22 มี.ค.นี้

สุราษฎร์ฯ ตั้งศูนย์ช่วยนักท่องเที่ยวรัสเซีย-ยูเครนตกค้างบนเกาะ

"รัฐเท็กซัส" เร่งอพยพคนนับหมื่นหนีไฟป่าลุกลาม 1.1 แสนไร่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง