อ้างถูกรางวัล หลอกขายสินค้าราคาแพงเกินจริง

อาชญากรรม
24 มี.ค. 65
07:34
334
Logo Thai PBS
อ้างถูกรางวัล หลอกขายสินค้าราคาแพงเกินจริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เตือนภัยใกล้ตัว หลังมีกลุ่มก่อเหตุขับรถไปตามหมู่บ้านต่างๆ ใน อ.ทรายมูล จ.ยโสธร เสนอขายสินค้า และให้ชาวบ้านจับสลาก โดยอ้างว่ามีรางวัลมากมาย หลังจับรางวัลได้ ต้องจ่ายเงินให้กับผู้ก่อเหตุ สุดท้ายได้ของราคาแพงเกินจริง

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2565 หญิง วัย 80 ปี จับสลากได้รางวัลพิเศษ เป็นเลื่อยวงเดือน หลังมีกลุ่มชายหญิงขับรถเข้ามาในหมู่บ้านใน ต.ทรายมูล อ.ทรายมูล จ.ยโสธร มาเสนอขายผงซักฟอกในราคาซองละ 1 บาท

 

ซึ่งเธอก็ตกลงซื้อ 10 ซอง และจ่ายเงินไป 10 บาท ด้านคนขายก็ใจดีแถมมาให้อีก 2 ซอง ซึ่งบนซองมีสติ๊กเกอร์แปะไว้ ผู้ก่อเหตุเค้าอ้างว่า นี่เป็นสลากรางวัล 

เมื่อแกะออกผู้ก่อเหตุแจ้งหญิง วัย 80 ปี ว่า ได้รางวัลเลื่อยวงเดือน แต่ต้องจ่ายเงิน 1,999 บาท ตอนนั้นก็ตกลง แต่ผู้ก่อเหตุก็บอกอีกว่าถูกรางวัลเตาแก๊สด้วย

 

แต่หญิง วัย 80 ปี ปฏิเสธที่จะรับ และจ่ายเงินให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุไป แต่จากการตรวจสอบพบว่า เลื่อยรุ่นนี้ราคาในท้องตลาดไม่น่าจะเกิน 600 บาท

ทั้งนี้ หลานชายของผู้เสียหายสามารถถ่ายภาพรถของผู้ก่อเหตุไว้ได้ หลังไปเจอกลุ่มผู้ก่อเหตุกำลังหลอกขายของให้กับหญิง วัย 77 ปี และเดินเข้าไปสอบถาม ผู้ก่อเหตุจึงรีบเก็บของโดยอ้างว่า จะไปส่งของที่อื่นต่อ และมีรถกระบะขับมารับหลบหนีไป

 

จากการสอบถามชาวบ้าน พบว่ายังมีชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันอีกหลายคน ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามหลอกให้จับรางวัล และจ่ายค่าสินค้าที่แพงเกินจริง

คาดว่าบุคคลกลุ่มนี้จะมีหลายคน แยกย้ายกันตระเวนก่อเหตุ จึงได้เตือนให้ชาวบ้านระวังอย่าตกเป็นเหยื่อ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่อยู่บ้านเพียงลำพัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รู้จัก "อาการใหลตาย" ภัยเงียบหัวใจเต้นผิดจังหวะ อันตรายถึงชีวิต

"ดร.อนันต์" เผยวิจัยพบติดโควิดเสี่ยง Long Covid ป่วย "เบาหวาน" ใน 1 ปี

ไทย พ่าย กาตาร์ 0-1 ประเดิมเกมอุ่นเครื่อง "ดูไบคัพ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง