"แม่" นำประกันชีวิต "แตงโม" มอบ ตร.ให้ส่งต่อ "กระติก"

อาชญากรรม
24 มี.ค. 65
19:10
824
Logo Thai PBS
"แม่" นำประกันชีวิต "แตงโม" มอบ ตร.ให้ส่งต่อ "กระติก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่แตงโม นำกรมธรรม์ประกันชีวิตของแตงโม มอบให้ตำรวจเป็นคนกลางนำส่งมอบให้ กระติก เพื่อนำเงินในกรมธรรม์ 1 ล้านบาทให้น้องอีสเตอร์ ตามความประสงค์ของแตงโม หลังเกิดเหตุมา 1 เดือน

วันนี้ (24 มี.ค.2565) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.ภัทรธิดา พัชระวีรพงษ์ (แตงโม) นำกรมธรรม์ประกันชีวิต วงเงิน 1 ล้านบาท ที่ น.ส.นิดา ได้แจ้งความประสงค์มอบให้น้องอีสเตอร์ ลูกของ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก) และเป็นบุตรบุญธรรมของ น.ส.นิดา มามอบให้กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 เพื่อให้เป็นคนกลางในการส่งมอบให้ น.ส.อิจศรินทร์ เพื่อนำเงินไปใช้เป็นทุนการศึกษาของน้องอีสเตอร์ ตามความประสงค์ของ น.ส.นิดา

นางภนิดา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุมาสักระยะแต่ น.ส.อิจศรินทร์ ยังไม่มาติดต่อขอรับกรมธรรม์ฉบับนี้ ซึ่งคาดว่าไม่กล้าที่จะติดต่อเข้าพบ วันนี้จึงได้นำกรมธรรม์และเอกสารที่จำเป็นต้องใช้ในการเบิกเงินมาให้กับตำรวจไว้

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ น.ส.อิจศรินทร์ ก็จะต้องไปดำเนินเรื่องในชั้นศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อและอยากให้ น.ส.อิจศรินทร์ นำเงินจำนวนนี้ไปเป็นทุนการศึกษาของน้องอีสเตอร์ไม่อยากให้นำไปใช้ส่วนตัว

ส่วนการกำหนดพิธีฌาปนกิจ ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดขอซึ่งต้องรอให้ทางคดีเสร็จสิ้น และให้ตำรวจแถลงสรุปคดีก่อน แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะมีการสรุปคดีเมื่อใด ส่วนในวันพรุ่งนี้ (25 มี.ค.2565) จะครบรอบ 1 เดือน ในการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา ก็จะไปร่วมไว้อาลัยที่ท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 ในช่วงบ่าย

สำหรับการประกาศยุติการเข้ามาช่วยเหลือค้นหาพยานหลักฐานของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ (ส.ส.เต้) นางภนิดากล่าวว่า น่าจะเป็นการยุติชั่วคราวเพราะเท่าที่ได้พูดคุยกันนายมงคลกิตติ์ ขอพักการค้นหาก่อน และที่ผ่านมาก็ได้ให้นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความได้เข้าไปช่วยเหลือ รวมทั้งเห็นด้วยที่ลงมาช่วยค้นหาพยานหลักฐานต่าง ๆ

ส่วนเรื่องผ้าลูกไม้สีขาว ที่นายมงคลกิตติ์ตามหาอยู่ นางภนิดา บอกว่า เหมือนจะเห็นในวันที่พบศพ น.ส.นิดา หลังจากที่นำศพเข้าฝั่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำผ้านี้ขึ้นมาแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่า มีการเก็บไปตรวจสอบด้วยหรือไม่

ขณะที่ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) ที่เคยบอกว่า จะพูดเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนเรือทั้งหมดหลังจากปฏิบัติธรรมเสร็จสิ้นแล้ว นางภนิดา กล่าวว่า ก็ยังรอการพูดความจริงทั้งหมดอยู่ เพราะก่อนหน้านี้นายตนุภัทรเคยโทรศัพท์มาบอกเช่นกันว่า จะพูดความจริงหลังปฏิบัติธรรมเสร็จ เพราะขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างถือศีลปิดวาจาอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง