ไฟไหม้รถหรู "ไฮโซปลาวาฬ" เสียหาย 30 ล้านบาท

อาชญากรรม
25 มี.ค. 65
06:34
14,338
Logo Thai PBS
ไฟไหม้รถหรู "ไฮโซปลาวาฬ" เสียหาย 30 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้รถหรู มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท "ไฮโซปลาวาฬ" หลังเสียหลักชนรั้วเหล็กกั้นโค้ง คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากหญ้าแห้งติดใต้ท้องรถ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2565 รถดับเพลิงเทศบาลท้ายเหมืองและรถน้ำของ อบต.ทุ่งมะพร้าว จ.พังงา เข้าดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลี่ย์ สีดำ ทะเบียน 1 ขษ 7426 กรุงเทพฯ บริเวณถนนเพชรเกษม สายเขาหลัก - อ.ท้ายเหมือง บริเวณโค้งบ้านขนิม หมู่ 7 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง

 

ที่เกิดเหตุ พบว่า นายวรสิทธิ อิสสระ หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนามไฮโซปลาวาฬ ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต และเพื่อนที่นั่งมาด้วย 1 คน ทั้ง 2 คน ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวรสิทธิ พร้อมเพื่อนได้ขับรถมาจากเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า มุ่งหน้า บ้านนาใต้ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้เสียหลักชนรั้วกั้นริมถนน จนรถหมุนบนถนน เป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้จากใต้ท้องรถวอดทั้งคัน

 

อบต.ท้ายเหมือง จึงนำรถดับเพลิงเข้าดับไฟจอดควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่รถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน เบื้องต้น ความเสียหายคิดเป็นมูลค่า 30 ล้านบาท

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า หลังเกิดเหตุ นายวรสิทธิ พยายามโทรศัพท์เรียกรถยก ขณะที่รถมีความเสียหาย ไม่สามารถขับได้ แต่จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการพลิกคว่ำแต่อย่างใด พบเพียงรอยชนราวเหล็กกั้นข้างทางเป็นรอยยาว และมีกองหญ้าแห้งจำนวนมากติดอยู่ใต้ท้องรถ

 

จากนั้นประมาณ 10 นาที เริ่มมีกลุ่มควันไปจากกองหญ้าแห้งที่ใต้ท้องรถ เมื่อเห็นดังนั้น ตนเอง และนายวรสิทธิ พยายามที่จะวิ่งหาน้ำมาดับไฟ แต่บริเวณนั้นไม่มีน้ำ จากนั้นไฟได้ลุกไหม้รถเสียหายทั้งคัน

เบื้องต้น ตำรวจจะเรียกตัวไฮโซปลาวาฬ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่ทราบเวลาแน่ชัด เพื่อตกลงเรื่องค่าเสียหายของราวเหล็กกั้นขอบทาง พร้อมทั้งเปรียบเทียบปรับดำเนินดคีตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ยูเครน" ชี้โจมตีเรือรัสเซียจอดเทียบท่าในทะเลอาซอฟได้สำเร็จ 

ทวงเงินฌาปนกิจ เสียชีวิตยังไม่ได้รับเงินกว่า 700 ล้านบาท

"สตีเฟน วิลไฮต์" ผู้ให้กำเนิดไฟล์ GIF เสียชีวิตในวัย 74 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง