ตร.แจ้งข้อหา “ปลาวาฬ” ประมาทฯ หลังขับรถหรูชนรั้วกั้นถนน

อาชญากรรม
25 มี.ค. 65
19:39
533
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหา “ปลาวาฬ” ประมาทฯ หลังขับรถหรูชนรั้วกั้นถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา แจ้งข้อกล่าวหา "ปลาวาฬ" ผู้บริหารโรงแรมชื่้อดัง จ.ภูเก็ต ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย หลังขับรถยนต์หรูชนแผงกั้นทางเสียหาย เร่งตรวจสอบหาสาเหตุไฟลุกไหม้

วันนี้ (25 มี.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีรถยนต์หรู ยี่ห้อเบนท์ลี่ย์ ของนายวรสิทธิ อิสสระ หรือปลาวาฬ ผู้บริหารโรงแรมชื่้อดัง จ.ภูเก็ต เกิดเพลิงลุกไหม้รถที่จอดเสียอยู่ข้างทางในพื้นที่หมู่ 7 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จนได้รับความเสียหายทั้งคัน แม้รถดับเพลิงของทางเทศบาลท้ายเหมืองและขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมะพร้าวจะพยายามฉีดน้ำสกัด

ก่อนเกิดเหตุนายวรสิทธิได้ขับรถคันดังกล่าวมาพร้อมเพื่อนจากแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลักชนรั้วกั้นริมถนน และรถจอดเสียอยู่ข้างทาง โดยผู้ขับขี่ไม่ได้รับอันตราย

ต่อมาตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ลงตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บพยานแวดล้อม และตรวจสอบวัตถุสิ่งของที่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นพบราวกั้นทางได้รับความเสียหาย ความยาวประมาณ 30 เมตร และรถยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ล่าสุดเจ้าของรถได้ติดต่อบริษัทประกัน และยกรถไปเก็บไว้ที่อู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะไฟลุกไหม้หลังเกิดอุบัติเหตุนานพอสมควร โดยรถเกิดอุบัติเหตุเวลา 18.30 น. และเพลิงลุกไหม้ในเวลา 18.47 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตำรวจสายตรวจขับรถผ่านมา และได้บันทึกภาพวิดีโอไว้ได้ขณะเพลิงกำลังลุกไหม้รุนแรง

 

แก้กฎหมายอุดช่องโหว่เอาผิดเมาขับ แม้ไม่มีคนเจ็บ-ตาย

ขณะที่ นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการ มูลนิธิเมาไม่ขับ ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอส ถึงกรณีการตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุ ว่า การตรวจวัดแอลกอฮอล์นั้นต้องถามว่า อุบัติเหตุครั้งนั้นมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่ ถ้ามีต้องตรวจแอลกอฮอล์ทุกครั้ง แต่หากไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตและแม้ว่าจะไม่เป็นกฎหมาย แต่ก็เป็นคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะต้องตรวจวัดแอลกอฮอล์ อย่างไรก็ตาม การไม่ตรวจวัดแอลกอฮอล์จึงอาจเป็นการผิดคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น แต่ไม่ผิดกฎหมาย

ขณะนี้กฎหมายยังไม่มี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงออกเป็นคำสั่ง แต่ศักดิ์ก็ยังไม่ถึงกฎหมาย แต่อย่างน้อยก็ผิดคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งผู้บังคับบัญชาสามารถเอาโทษได้ 

ดังนั้นกรณีผู้ที่เมาแล้วขับแล้งเกิดอุบัติเหตุในกรณีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงเป็นช่องว่างของกฎหมาย คือ ไม่สามารถเอาผิดได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขกฎหมายที่มูลนิธิฯ ได้เสนอแก้ไขแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ไฟไหม้รถหรู "ไฮโซปลาวาฬ" เสียหาย 30 ล้านบาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง