จีนยืนยันผู้โดยสาร-ลูกเรือ 132 คนเสียชีวิตยกลำ

ต่างประเทศ
27 มี.ค. 65
12:25
1,001
Logo Thai PBS
จีนยืนยันผู้โดยสาร-ลูกเรือ 132 คนเสียชีวิตยกลำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการจีนยืนยันอุบัติเหตุเครื่องบินของ สายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ ตกเมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คนเสียชีวิตยกลำ โดยล่าสุดระบุตัวตนผู้โดยสารได้แล้ว 120 คน พร้อมเจอกล่องดำที่ 2 แล้ว

วันนี้ (27 มี.ค.2565) ความคืบหน้าหลังเหตุการณ์เครื่องบิน ของสายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกทางตอนใต้ของประเทศจีน วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่จีนพบกล่องดำกล่องที่ 2 ของเครื่องบิน

ขณะที่ขณะที่ทางการจีน โดยรองผู้อำนวยการสำนักการบินพลเรือนจีน แถลงว่า ผู้โดยสารและลูกเรือ 132 คน ของเครื่องบินโดยสาร สายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบินเอ็มยู 5735 เสียชีวิตทั้งหมด หลังจากเครื่องบินลำนี้ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณภูเขาในพื้นที่ของเมืองอู๋โจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมค้นหาสามารถระบุตัวตนของผู้โดยสารได้แล้ว 120 คน

จีนพบกล่องดำที่ 2 ของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุ 

ขณะที่สื่อทางการจีน รายงานว่า เจ้าหน้าที่พบกล่องดำกล่องที่ 2 แล้ว โดยอุปกรณ์ดังกล่าวบันทึกข้อมูลเส้นทางการบิน ความเร็ว ระดับความสูง และกำลังเครื่องยนต์ ซึ่งอาจจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถหาคำตอบเกี่ยวกับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ได้

ก่อนหน้านี้ ทีมค้นหาของจีนยืนยันพบกล่องดำกล่องแรก ซึ่งเป็นอุปกรณ์บันทึกเสียงในห้องนักบินและยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญในกรุงปักกิ่ง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว "กล่องดำ" เร่งหาสาเหตุเครื่องบินจีนตก

ด่วน! เครื่องบินจีนตก 132 ผู้โดยสาร ยังไม่ทราบชะตากรรม

ผู้เชี่ยวชาญการบินชี้ยากที่จะมีผู้รอดชีวิตจากเครื่องบินตกในจีน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง