เร่งสอบที่มา ATK จีน ตร.ยึดได้ 3 คันรถส่งขายกัมพูชา

ภูมิภาค
27 มี.ค. 65
13:00
404
Logo Thai PBS
เร่งสอบที่มา ATK จีน ตร.ยึดได้ 3 คันรถส่งขายกัมพูชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรคลองหาด ร่วมกับตำรวจภูธรสระแก้ว สกัดจับตรวจยึดรถยนต์ 3 คันบรรทุกชุด ATK ขณะเตรียมขนข้ามชายแดนไปกัมพูชา เบื้องต้นอ้างนำเข้าจากจีน เสียภาษีถูกต้องให้กรมศุลากร แต่ยังไม่ชัดเอกสารจริงและมี อย.หรือไม่

วันนี้ (27 มี.ค.2565) รถยนต์กระบะขนส่งแบบมีคอก 2 คัน และกระบะบรรทุกตู้ทึบ 1 คัน เป็นของกลางที่ตรวจภูธรคลองหาด ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สกัดจับกุมและตรวจยึด ขณะบรรทุกชุดตรวจ ATK จำนวนมาก เตรียมจะขนไปข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา ฝั่ง จ.จันทบุรี

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ชุดตรวจ ATKไม่มีเอกสารมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดรถยนต์ทั้ง 3 คัน และชุดตรวจ ATK ทั้งหมดไว้ตรวจสอบ และขนย้ายมาเก็บไว้ที่ห้องสืบสวน สถานีตำรวจคลองหาด

ยังไม่ชัดมีอย.ถูกต้องหรือไม่

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน และทำบันทึกการตรวจยึด โดยมีการพูดคุยเจรจากับเจ้าของสินค้า และเจ้าของรถยนต์ เพื่อให้หาเอกสารมาแสดง ซึ่งเจ้าของสินค้าอ้างว่า ATK ดังกล่าวเป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งตั้งอยู่พื้นที่ในเขตบางขุนเทียน กทม. เป็นผู้เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม กับกรมศุลกากรแต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นเอกสารจริงและสินค้ามีเลข อย.ที่ถูกต้องหรือไม่

พ.ต.อ.นิวัตน์ชัย สุขธยารักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหาด เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ และเจ้าของซึ่งเป็นชาวกัมพูชา ได้นำเอกสารบางส่วนมาแสดง ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งให้ตรวจสอบ หากมีเอกสารถูกต้องก็จะส่งคืน แต่หากไม่ถูกต้องจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง