ครูจี้ ผอ.รร.ดังหาดใหญ่ขอโทษ โพสต์ประกาศพ้นสภาพ เหมือนทำผิด ทั้งที่สอบบรรจุได้

สังคม
28 มี.ค. 65
11:36
2,131
Logo Thai PBS
ครูจี้ ผอ.รร.ดังหาดใหญ่ขอโทษ โพสต์ประกาศพ้นสภาพ เหมือนทำผิด ทั้งที่สอบบรรจุได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตครู รร.ดังหาดใหญ่ ส่งทนายความพบ ผอ.รร.บ่ายวันนี้ เพื่อให้รับผิดชอบกับข้อความโพสต์ที่ลงไว้ และชี้แจงเหตุผล พร้อมให้กล่าวขอโทษด้วย หลังโพสต์ข้อความสร้างความเสียหาย ทำให้เหมือนกับผิดวินัยร้ายแรง

วันนี้ (28 มี.ค.2565) เพจบิ๊กเกรียน ระบุว่า ลงพื้นที่ไปโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อสอบถาม ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ กับข้อความโพสต์ สื่อถึงเจตนาอย่างไร ทางนายสุชาติ สุขะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ แจ้งผ่านอาจารย์ว่ายังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

 
ด้าน น.ส.อริสรา มุสิกรักษ์ ครูแนะแนว ระบุว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (28 มี.ค.) มอบหมายให้ นายพงศธร สุวรรณรักษา ทนายความ ไปยื่นหนังสือถึงอาจารย์สุชาติ สุขะพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ หาดใหญ่ ให้รับผิดชอบกับข้อความโพสต์ที่ลงไว้ และชี้แจงเหตุผล พร้อมกล่าวขอโทษด้วย

สำหรับข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊กของโรงเรียน ระบุว่า แจ้งบุคคลพ้นสภาพการเป็นบุคลากร น.ส.อริสรา มุสิกรักษ์ ครูแนะแนว โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ได้พ้นสภาพจากการเป็นบุคลากรของโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ แล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565 

 
การใดที่ น.ส.อริสรา มุสิกรักษ์ ได้กระทำลงในนามส่วนตัวหรือกล่าวอ้างถึงโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ภายหลังจากพ้นสภาพการเป็นบุคลากร จะไม่มีผลผูกพันและไม่เกี่ยวข้องกับ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2565
(นายสุชาติ สุขะพันธ์)
ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนโซเชียลมีเดีย ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นมากมาย ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของโรงเรียนดังกล่าว ทั้งที่ครูคนดังกล่าวไม่ได้ทำอะไรผิดระเบียบวินัยร้ายแรง แต่ไปสอบบรรจุรับราชการครูได้ และยังได้เป็นที่ 1 ของจังหวัดสงขลาด้วย

ซึ่งหลังจากเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก น.ส.อริสรา ออกมาชี้แจงผ่านเพจบิ๊กเกรียนด้วยว่า

สวัสดีค่ะทุกคน ครูหญิงเองค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจกันนะคะ ตั้งแต่ผลสอบข้อเขียนประกาศในวันที่ 22 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ผลสอบผ่านข้อเขียนค่ะ หญิงเลยตัดสินใจยื่นใบลาออกกับทางโรงเรียนในวันที่ 2 มี.ค.2565 และต้องทำงานจนถึงวันที่ 31 มี.ค.2565 ใบลาออกได้รับอนุมัติค่ะ

เนื่องจากทางโรงเรียนได้ประกาศรับสมัครครูใหม่ในวันที่ 8 มี.ค.2565 แล้ว จนวันที่ 14 มี.ค.2565 ทางโรงเรียนได้รับรู้เรื่องการไปสอบ และเรียกให้ไปพบเพื่อเซ็นรับทราบในเอกสารประกาศผิดวินัยร้ายแรง ให้ออก ณ วันที่14 มี.ค.2565 พร้อมมอบหนังสือรับรองการทำงานมาให้ค่ะ

ทางเราก็ได้ส่งมอบไฟล์งานให้กับหัวหน้าฝ่ายไว้แล้ว จึงออกจากโรงเรียน ตั้งแต่เย็นวันที่ 14 มี.ค. เป็นต้นมา จนวันที่ 26 มี.ค. โรงเรียนได้โพสต์ประกาศพันสภาพดังกล่าวออกมา ทั้งที่ออกมาแล้ว 12 วัน

จึงอยากทราบเจตนาของทางโรงเรียนค่ะ ว่า ทำไปเพื่อจุดประสงค์ใด และการกระทำเช่นนี้ สร้างความเสียหาย เสียชื่อเสียงกับหญิง ต่อผู้คนที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งนี้เป็นกรณีแรกตั้งแต่โรงเรียนเปิดมา ในเรื่องการโพสต์แจ้งพันสภาพต่อที่สาธารณะ

ซึ่งในสัญญาจ้างหรือคู่มือบุคลากรไม่ได้มีระบุไว้ว่า โรงเรียนสามารถพึงกระทำได้ จึงต้องการคำชี้แจงจากโรงเรียนค่ะ และให้ดำเนินการลบโพสต์ดังกล่าวที่มีชื่อและรูปของหญิงออกด้วยค่ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง