ตร.ปูพรมค้นเครือข่าย "มังกรฟ้า" 13 จุดภาคใต้

อาชญากรรม
30 มี.ค. 65
19:29
174
Logo Thai PBS
ตร.ปูพรมค้นเครือข่าย "มังกรฟ้า" 13 จุดภาคใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรภาค 8 บุกค้นเครือข่าย "มังกรฟ้า" ในภาคใต้ 13 จุด เบื้องต้นพบความผิดแตกต่างกันไป พร้อมดำเนินคดีกรณีขายสลากเกินราคา

วันนี้ (30 มี.ค.2565) ชุดปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 นำหมายศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลบนแพลตฟอร์มของบริษัท มังกรฟ้า ใน จ.ภูเก็ต รวม 3 จุด จากเป้าหมาย 13 จุดในเขตรับผิดชอบ เพื่อตรวจยึดสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จำหน่ายเกินราคา พร้อมอายัดคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีธนาคาร ไว้เป็นหลักฐาน และเรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เบื้องต้นพบความผิดแตกต่างกันไปแล้วแต่กรณี ซึ่งภาพรวมเชื่อว่ามังกรฟ้ามีส่วนรู้เห็น

หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา ระบุว่า ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่าย แต่ใช้แพลตฟอร์มมังกรฟ้าเป็นตัวกลางแนะนำให้ผู้สนใจ ซึ่งจะขายอยู่ที่ 100 บาท ได้กำไรประมาณ 3 บาทต่อ 1 ฉบับ เป็นค่าส่วนต่าง ส่วนราคาซื้อขายแตกต่างกันไปตามความต้องการ

การตรวจค้นวันนี้ (30 มี.ค.) มีทั้งหมด 13 จุด โดยอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต 3 จุด สุราษฎร์ธานี 2 จุด กระบี่ 4 จุด และนครศรีธรรมราช/ ระนอง/ ชุมพร และพังงา จังหวัดละ 1 จุด

ขณะที่กองสลากพลัส ที่เคยถูกตรวจค้นเพราะขายสลากเกินราคา ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถูกดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายสลากเกินราคาเพียงข้อหาเดียว และวันนี้ได้ไปเสียค่าปรับแล้ว 50 คดี เป็นเงิน 250,000 บาท

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ผลักดันขายสลากออนไลน์ปลายปี 65 หากยังคุมราคาไม่ได้

ผู้บริหารสลากพลัส เปิดหมดเปลือกสาเหตุสลากแพง

"มังกรฟ้า" หยุดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราวเริ่ม 16 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง