"กรณ์" นำทีม ส.ก.พรรคกล้า ยก กทม.สู้วิกฤต มหานครแห่งโอกาส

การเมือง
31 มี.ค. 65
12:47
899
Logo Thai PBS
"กรณ์" นำทีม ส.ก.พรรคกล้า ยก กทม.สู้วิกฤต มหานครแห่งโอกาส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“กรณ์ – อรรถวิชช์” นำทีมพรรคกล้า กทม. สมัคร ส.ก. ย้ำผู้สมัครคัดมาแล้วเน้นๆ ผูกพันพื้นที่ เคียงข้างช่วยชาวบ้านสู้โควิด ย้ำ ส.ก.พรรคกล้า พร้อมหนุนผู้ว่าฯ ทุกคน ที่สนับสนุน 10 นโยบายของพรรค เดินหน้ายกระดับ กทม. เมืองสู้วิกฤต มหานครแห่งโอกาส

วันนี้ (31 มี.ค.2565) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า นำทีมผู้สมัคร ส.ก.พรรคกล้า ทั้ง 12 เขต สมัครรับเลือกตั้งที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ตั้งแต่ช่วงเช้า  

นายกรณ์กล่าวว่า การตัดสินใจเลือกผู้สมัคร ส.ก. ไม่ใช่แค่ดูว่า มาจากกลุ่มหรือพรรคไหน แต่ต้องดูว่าเป็นคนที่ประชาชนพึ่งได้หรือไม่ ต้องเรียกใช้ได้ 24 ชั่วโมง ต้องคนที่ติดดิน พิสูจน์ตัวเองมายาวนาน ผู้สมัครของพรรคกล้าทั้ง 12 คน เป็นคนทำงานตัวจริง อยู่พื้นที่ดูแลผูกพันกับชาวบ้านใกล้ชิด

โดยเฉพาะช่วงระบาดโควิด-19 ทั้งหาเตียง หายา หาอาหาร จึงภาคภูมิใจว่าผู้สมัครของเรา เป็นคนที่ชาวบ้านในพื้นที่พึ่งได้ มีประสบการณ์และผลงานในเขตของตัวเอง พร้อมด้วย 10 นโยบาย ที่ทีม ส.ก.ของพรรคจะขับเคลื่อนหากได้โอกาสเข้าทำงาน เป็นนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หลายคนมีประสบการณ์ มีผลงาน แต่ส่วนใหญ่ เป็นคนที่มีความรู้ด้านวิศวกรรม แต่ยังขาดมิติด้านปากท้องและเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิกฤตของคนกรุงเทพฯ เราจึงต้องการเสริมในประเด็นนี้ ในฐานะพรรคที่สนับสนุนการดูแลด้านเศรษฐกิจ โอกาสทำมาหากิน ผ่านผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 12 คน เพราะฉะนั้นเลือกผู้ว่าฯ กทม. ตามที่ชอบ แต่ขอให้สนับสนุนผู้สมัคร ส.ก.พรรคกล้าทั้ง 12 เขตด้วยครับ

ส่วนจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าจะได้รับการผลักดันนโยบาย เพราะผู้ว่าฯ มาจากพรรคอื่น นายกรณ์ กล่าวว่า การอนุมัติงบประมาณ ฝ่ายบริหารต้องพึ่งสภากรุงเทพมหานคร ไม่มีงบประมาณ งานเดินไม่ได้ เพราะฉะนั้นมั่นใจว่าถ้าเลือกคนของเราเข้าไป มีพลังที่จะขับเคลื่อนประเด็นเหล่านี้แน่นอน

พูดตามตรง เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในระดับแถวหน้าทุกคน ผู้สมัครของเราคงไม่มีปัญหา สามารถทำงานได้กับผู้ว่าฯ กทม. ที่ประชาชนเลือกมา ดังนั้นถ้าผู้ว่าฯ ต้องการการสนับสนุนจากทีม ส.ก.พรรคกล้า ก็ต้องสนับสนุนนโยบายของเรา ที่มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ทั้ง 10 นโยบาย อยู่บนแนวคิดยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็น “เมืองสู้วิกฤต มหานครแห่งโอกาส” เช่น การช่วยค่าครองชีพ รถไฟฟ้า 30 บาท รถเมล์ EV ทั้งระบบ, หมอ Delivery สู้วิกฤตโรคระบาด การรักษาเข้าถึงภายใน 24 ชั่วโมง ด้วยระบบออนไลน์, น้ำท่วมระบายได้ใน 30 นาที ตามแผนพัฒนา กทม. 20 ปี เป็นต้น เพราะฉะนั้น 10 นโยบาย ส.ก.ของพรรคกล้าพร้อมยกมือให้ หากผู้ว่าฯ พร้อมสนับสนุนนโยบายเหล่านี้

การเลือกตั้งที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ผูกขาดอยู่กับพรรคใหญ่ แต่ครั้งนี้มีความหลากหลาย ซึ่งตอนคัดผู้สมัคร จริงเรามีครบ 50 เขต แต่ตัดสินใจ ส่ง 12 เขต ที่เป็นตัวจริง มีความผูกพันกับพื้นที่ คัดมาแล้วเนื้อๆ ในนี้มีถึง 6 คน เป็นถึงอดีตประธานสภาเขต หลายคนเป็น ส.ข. หลายสมัย

สำหรับผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 12 เขต ประกอบด้วย นายสุติพงส์ ธนโกเศศ เขตพระนคร เบอร์ 7 , นายวินัย โภคทรัพย์ เขตดุสิต เบอร์ 3 , นายธนากร ลิ้มวาทะรส เขตบางรัก เบอร์ 7 , นายสมเกียรติ ปัญญะทารา เขตยานนาวา เบอร์ 2 , นายนที ศิริธรรมวัฒน์ เขตพญาไท เบอร์ 3 , น.ส.อรไพลิน อัครเลิศวรปรีชา เขตบางกอกใหญ่ เบอร์ 5 , นายประยูร สงแก้ว เขตจตุจักร เบอร์ 3 , ร.ต.ต.กนกศักดิ์ ดวงพัตรา เขตบางคอแหลม เบอร์ 1 , นายธนาวิทย์ ฤทธิศรี เขตราชเทวี เบอร์ 4 , นายดำรงค์ สาหร่ายวัง เขตวังทองหลาง เบอร์ 1 , นายมนูญ อินช่วย เขตคลองสามวา เบอร์ 5 , นายวีรพงษ์ บุญพาเพียรเลิศ เขตทวีวัฒนา เบอร์ 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง