ออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหา คดีรีดเงินนักพนัน 400,000 บาท

อาชญากรรม
2 เม.ย. 65
14:26
658
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหา คดีรีดเงินนักพนัน 400,000 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 5 คน คดีอุ้มนักพนันรีดเงินสด 400,000 บาทและพระเลี่ยมทอง 1 องค์ พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา ส่วน พ.ต.ต.คม หนึ่งในผู้ต้องหาถูกส่งตัวฝากขังแล้ว

วันนี้ (2 เม.ย.2565) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมติดตามคดีอุ้มนักพนันรีดเงิน ที่ สน.บางนา พร้อมเปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องแล้ว 5 คน ใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันทำให้สูญเสียซึ่งอิสรภาพ

สำหรับผู้ต้องหาในกลุ่มนี้มีตำรวจ สอท.1 นาย ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อปรากฏอยู่ในใบบันทึกการให้ถ้อยคำ และมีการลงลายมือชื่อในใบบันทึก ส่วนอีก 4 คน มีอดีตตำรวจ 1 คน และพลเรือนอีก 3 คน

ขณะที่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ต.คม ตำรวจสังกัด สอท. ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อปรากฏในใบบันทึกการให้ถ้อยคำและปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด ขณะค้นบ้านผู้เสียหาย เข้ามารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนแล้วใน 3 ข้อหา ร่วมกับพวกที่ถูกออกหมาย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุด้วยว่า ขณะนี้การสืบสวนสอบสวน สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้แล้ว 6 คน ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวน พบผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ทั้งหมดประมาณ 10 คน โดยกลุ่มคนที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวตนและติดตาม

ส่วนอีกประเด็น คือ กรณีมีชื่อตำรวจสังกัดนครบาล 5 ปรากฏอยู่ในใบบันทึกการให้ถ้อยคำด้วย 2 นาย การตรวจสอบพบว่า 1 นาย อยู่ระหว่างพักงานรักษาตัว เพราะป่วยติดเชื้อ COVID-19 อีก 1 นาย ให้ข้อมูลว่า ไม่ได้ร่วมปฎิบัติงานตามที่ปรากฏในใบบันทึกการให้ถ้อยคำ พร้อมมีผู้บังคับบัญชาร่วมยืนยัน แต่ที่ชื่อไปปรากฏ คาดว่า เพราะในอดีตเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.คม จึงถูกนำชื่อไปใช้

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้พยายามประสานติดต่อผู้เสียหายให้เข้ามาให้ถ้อยคำเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงประสานผ่านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความผู้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหาย และได้รับคำตอบเบื้องต้นว่า ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ จะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนพร้อมผู้เสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอง ผบช.น.ยันตำรวจ สอท.2 นาย เอี่ยวรีดเงินนักพนัน 4 แสนบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง