สารวัตร “คม” วืดประกัน คดีรีดเงินนักพนัน ส่งคุมขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

อาชญากรรม
2 เม.ย. 65
17:27
907
Logo Thai PBS
สารวัตร “คม” วืดประกัน คดีรีดเงินนักพนัน ส่งคุมขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สารวัตร “คม” สังกัดตำรวจไซเบอร์ที่เข้ารับทราบข้อหา ยังให้การปฏิเสธ อ้างปฏิบัติหน้าที่คดีอุ้มนักพนันรีดเงินสด 400,000 บาท ด้านพนักงานสอบสวนส่งฝากขังพร้อมค้านประกันตัว

กรณีมีชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.สอท.อุ้มข่มขู่เรียกรับเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมพระเครื่องจากสามี-ภรรยา ต่อมาผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางนา โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

วันนี้ (2 เม.ย.2565) พนักงานสอบสวน สน.บางนา นำตัว พ.ต.ต.คม สังกัด บช.สอท. ผู้ต้องหาคดีร่วมกันทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันกรรโชก ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 309 วรรค 2, 210, 327 และมาตรา 83 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วัน ที่ศาลอาญาพระโขนง ถ.สรรพาวุธ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีกหลายปาก รอผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐาน และอื่น ๆ


ในท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่า หากปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาเเล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่ญาติได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างสอบสวน


ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง เป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว ในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำตัว พ.ต.ต.คม ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหา คดีรีดเงินนักพนัน 400,000 บาท

รอง ผบช.น.ยันตำรวจ สอท.2 นาย เอี่ยวรีดเงินนักพนัน 4 แสนบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง