ขอนแก่นแบนแฟนบอล ปาบอลใส่ "ธีราทร"

กีฬา
4 เม.ย. 65
07:30
558
Logo Thai PBS
ขอนแก่นแบนแฟนบอล ปาบอลใส่ "ธีราทร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ขอโทษ พร้อมออกบทลงโทษ หลังมีแฟนบอลก่อเหตุวุ่นวายจนมีปัญหากับ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2565 ควันหลงเกมไทยลีก 2021-22 นัดที่ 27 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เสมอกัน 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีดรามาระหว่างแฟนบอลเจ้าถิ่น กับ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติของบุรีรัมย์

จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นในนาที 15 เมื่อธีราทรรอดพ้นใบแดงแบบโชคช่วยจากจังหวะที่เหมือนจะชักศอกใส่ ปาณเดชา เงินประเสริฐ ของขอนแก่น ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลเจ้าถิ่น

จากนั้นเกิดประเด็นขึ้นอีกครั้งเมื่อแฟนบอลปาบอลลงไปในสนามจนเกือบโดนตัวธีราทรที่เดินมาเล่นลูกเตะมุม ต่อด้วยเหตุการณ์หลังจบเกมที่ธีราทรมีปากเสียงกับแฟนบอลเจ้าถิ่น จนเจ้าหน้าที่ต้องกันตัวธีราทรออกจากจุดเกิดเหตุ

นอกจากนี้หลังจบเกมแฟนบอลคนดังกล่าว โพสต์ข้อความแสดงตัวว่าเป็นคนปาบอลเข้าไปในสนาม โดยไม่มีท่าทีสำนึก แถมยังตอบโต้แฟนบอลที่เข้ามาตำหนิ ทำให้ถูกทัวร์ลงจนต้องกลับลำขอโทษ ธีราทร และพร้อมแสดงความรับผิดชอบในเวลาต่อมา

ด้าน ขอนแก่น ยูไนเต็ด เองก็ไม่นิ่งนอนใจ ออกแถลงการณ์ขอโทษทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ธีราทร ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันจะลงโทษกองเชียร์ที่โยนบอลเข้าสนาม ด้วยการห้ามเข้าชมเกมทุกนัดที่ทีมเป็นผู้จัดทุกรายการจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก

ส่วน ธีราทร ชี้แจงข้อสงสัยของแฟนบอล ยืนยันจังหวะปะทะกันเป็นแค่การบังเหลี่ยมบอลไม่มีการชักศอกแต่อย่างใด และได้ขอโทษคู่กรณีไปแล้ว ซึ่งกรรมการเองก็ตัดสินด้วยการเช็กภาพจาก VAR ก่อนตัดสินใจไม่ให้ใบแดง พร้อมวอนแฟนบอลอย่าตัดสินตัวเขาจากการดูภาพเหตุการณ์แค่มุมเดียว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง