"กระติก" สารภาพหมดเปลือก "ให้การเท็จ" คดีแตงโม

อาชญากรรม
4 เม.ย. 65
18:13
2,376
Logo Thai PBS
"กระติก" สารภาพหมดเปลือก "ให้การเท็จ" คดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมสารภาพกับพนักงานสอบสวนหมดเปลือกว่า "ให้การเท็จ" คดีแตงโม ขณะที่ "สิระ เจนจาคะ" ระบุทนายเอ็มพากระติกหลงทาง แต่คำสารภาพในวันนี้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

วันนี้ (4 เม.ย.2565) นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะที่ปรึกษาทางกฎหมายของ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก แถลงหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทุบรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา คดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม โดยระบุว่า วันนี้กระติกมารับทราบข้อกล่าวหา และให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนอย่างหมดเปลือก

นายสิระ ระบุว่า การให้การครั้งแรกของกระติกมีทีมทนายที่ชื่อเอ็มมาแนะนำให้ทั้ง 5 คน บนเรือให้การไปในทิศทางเดียวกัน แต่สุดท้ายกลายเป็นคำแนะนำที่พาไปหลงทาง และไปในทางที่แย่ที่สุด โดยกระติกยืนยันว่า ไปพบทนายทีมนี้เพียงแค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นกระติกก็ได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาตลอด และการสารภาพในวันนี้อาจเป็นเหตุให้บรรเทาโทษ ซึ่งถือว่ามาถูกทางแล้ว 

ให้การเท็จเรื่องอะไรอยู่ในสำนวนแล้ว ซึ่งมีการพัวพันกับคนบนเรือในส่วนที่เหลือ จึงขอให้พนักงานสอบสวนแถลงข่าวเอง แต่พนักงานสอบสวนชมกระติกที่มาให้การแต่ละครั้งมีประโยชน์ต่อรูปคดี และเป็นคำให้การที่ทำให้มีวันนี้

นายสิระ ยังฝากถึงคนบนเรืออีก 4 คนว่า ขอให้เห็นแก่แตงโม และเห็นแก่ตัวเอง ตอนนี้ยังไม่สายที่จะเข้ามาให้ปากคำใหม่ หากคิดอะไรไม่ออกก็สามารถมาปรึกษาตนเองได้ เพราะตำรวจมีทั้งพยานและหลักฐาน คำแนะนำทนายไม่ได้ช่วยอะไร สุดท้ายผู้ต้องหาก็ต้องรับผิดชอบเอง

ด้าน น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก ระบุว่า ที่ผ่านมาได้เข้าให้การกับพนักงานสอบสวนมาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยกลับคำให้การไปมา หากนึกหรือจำอะไรได้ก็จะเข้าให้การเพิ่มเติมทันที พร้อมยอมรับว่า เครียด เพราะไม่เคยพบสถานการณ์เช่นนี้มาก่อน และในเหตุการณ์นี้ก็ทำให้เสียเพื่อนไปด้วย จึงเสียใจมาก ขณะเดียวกันคดีก็ยังไม่คลี่คลาย

น.ส.อิจศรินทร์ ยืนยันว่า การออกมาสารภาพในวันนี้ ไม่กลัวการข่มขู่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีใครข่มขู่ เนื่องจากเป็นเพื่อนกันทั้งหมด และการให้สัมภาษณ์ขอโฟกัสที่ตัวเองเท่านั้น จะไม่พูดถึงคนอื่น 

ถามว่าให้การเท็จในเรื่องอะไรอาจจะบอกไม่ได้ แต่ตอบได้ว่า อะไรที่เราไม่รู้ ไม่เห็น แล้วไปพูดก็ถือว่าผิด แต่เราไปพูดในสิ่งที่เราไม่รู้ มันก็มาทำร้ายเราได้เหมือนกัน

ส่วนกรณีแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือหรือไม่นั้น น.ส.อิจศรินทร์ ระบุว่า ไม่ได้ให้การเกี่ยวกับกรณีนี้มาตั้งแต่แรก เพราะไม่ได้เห็นเอง ขอให้เป็นส่วนของแซน เพราะไม่เคยพูดเรื่องนี้มาตั้งแต่แรก ยืนยัน กระติกรักแตงโมมาก คนนอกอาจจะไม่รู้ แต่คนในบ้านรู้แน่นอน ไม่อย่างนั้นอยู่ด้วยกันมาไม่ได้นานถึง 20 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจสรุปข้อหา 5 คนคดีแตงโม-อีก 1-2 วันออกหมายเรียกกุนซือ

"จ๊อบ" มาตามนัดคดีแตงโมข้อหา "พ.ร.บ.เดินเรือ-ทำลายหลักฐาน"

"อัจฉริยะ" ส่งหลักฐานกองปราบ แจ้งความ "แซน" ให้การเท็จ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง