ศาลอาญาเลื่อนไต่สวนคำสั่งปิด "เว็บไซต์มังกรฟ้า" เป็น 8 เม.ย.นี้

อาชญากรรม
7 เม.ย. 65
11:04
157
Logo Thai PBS
ศาลอาญาเลื่อนไต่สวนคำสั่งปิด "เว็บไซต์มังกรฟ้า" เป็น 8 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญา อนุญาตให้เลื่อนไต่สวน การขอปิดเว็บมังกรฟ้าไปเป็น วันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) เวลา 13.30 น. หลังทนายความบริษัท มังกรฟ้า ขอศาลเลื่อนไต่สวน เนื่องจากวันนี้ติดภารกิจว่าความอื่น

วันนี้ (7 เม.ย.2565) นายพชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อไต่สวนนัดแรก ในคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส แจ้งความต่อตำรวจให้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้ปิดกั้น หรือระงับการเผยแพร่เว็บไซต์มังกรฟ้า และเว็บไซต์ที่กระทำการในลักษณะเดียวกันอีก 5 เว็บไซต์ หลังพบเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการหลอกลวงและการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยยื่นคำร้องไปเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา และศาลได้นัดไต่ส่วนทั้งสองฝ่ายในวันนี้

คำร้องดังกล่าว ผู้ร้องได้ระบุว่า หลังจากที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบริษัท มังกรฟ้า และพบว่ามีพฤติการณ์รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลจากตัวแทนจำหน่ายมาไว้บนแพลตฟอร์ม โดยเรียกค่าบริการเพิ่มฉบับละ 20-30 บาท ทำให้ราคาสลากที่ยังไม่ได้ออกรางวัลมีราคาสูงเกินจริง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ ยังดัดแปลงรูปสลากด้วยการทำโลโก้ปิดบังบาร์โค้ด ซึ่งเป็นสาระสำคัญของสลาก เพื่อให้เข้าใจว่าบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย ทั้งที่ไม่ได้เป็นและไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงขอให้ศาลมีคำสั่งปิดเว็บไซต์ ให้ออกจากระบบคอมพิวเตอร์

โดยวันนี้นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของบริษัท มังกรฟ้า เปิดเผยว่า จะเตรียมยื่นขอคัดค้านปิดเว็บไซต์ตามที่ตำรวจได้ยื่นคำร้องไว้ แต่เบื้องต้น วันนี้จะยื่นคำร้องขอให้ศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปก่อนเป็นวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย. 65) เนื่องจากติดว่าความคดีอื่นอยู่ที่ศาลอาญาตลิ่งชัน โดยขณะนี้ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาคำร้อง ว่าจะให้เลื่อนวันไต่สวนคดีไปก่อนตามที่ทนายได้ร้องขอหรือไม่

ทั้งนี้ ศาลอาญา อนุญาตให้เลื่อนไต่สวน การขอปิดเว็บมังกรฟ้าไปเป็น วันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) เวลา 13.30 น. และวันที่ 12 เม.ย. เวลา 09.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง