ธ.ก.ส.ชี้แจงปมเงินลูกค้าสาขานางรองหายจากบัญชี

สังคม
7 เม.ย. 65
19:14
638
Logo Thai PBS
ธ.ก.ส.ชี้แจงปมเงินลูกค้าสาขานางรองหายจากบัญชี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ธ.ก.ส.ชี้แจงกรณีลูกค้า ธ.ก.ส.สาขานางรอง จ.บุรีรัมย์ ร้องเงินช่วยเหลือจากโครงการรัฐหายจากบัญชี ระบุจากการตรวจสอบพบว่าลูกค้าถอนเงินออกไปด้วยตัวเอง พร้อมส่งข้อมูลให้ สภ.นางรอง ตรวจสอบ

วันนี้ (7 เม.ย.2565) นายไพศาล หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการและผู้ช่วยโฆษกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ชี้แจงกรณีมีการนำเสนอข่าวลูกค้า ธ.ก.ส.สาขานางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเงินช่วยเหลือจากโครงการนโยบายรัฐที่โอนเข้าบัญชีของตนเองสูญหายออกจากบัญชี โดยที่ตนเองไม่ได้ถอนออกจากบัญชีนั้น

ธ.ก.ส.ชี้แจงว่า รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล พบว่าลูกค้ารายดังกล่าวเป็นลูกค้าเงินฝากสาขานางรอง โดยในปี 2563 ลูกค้าได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมเป็นเงิน 15,000 บาท และลูกค้าได้ถอนเงินดังกล่าวออกไปด้วยตนเอง โดยมีหลักฐานการลงลายมือชื่อลูกค้าในใบถอนเงิน

แต่อย่างไรก็ตาม ลูกค้าได้ปฏิเสธการถอนเงินจำนวน 2 ครั้ง เป็นเงิน 10,000 บาท และได้ไปแจ้งความที่ สภ.นางรอง เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้ ธ.ก.ส.ได้ส่งข้อมูลดังกล่าวให้กับ สภ.นางรอง ตามที่ร้องขอ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ สภ.นางรอง

นอกจากนี้ ธ.ก.ส.ได้ประสานงานเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้า แต่ไปแล้วไม่พบตัวลูกค้า จึงได้แจ้งความจำนงค์ในการมาขอพบเอาไว้เบื้องต้นกับผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ถนนหัก อ.นางรอง ซึ่งเป็นเขตพื้นที่อยู่อาศัยของลูกค้า

ทั้งนี้ ธ.ก.ส.มีระบบตรวจสอบการดำเนินงานย้อนหลัง หากลูกค้ามีความสงสัยหรือพบความไม่ถูกต้องในการบริการ สามารถติดต่อเข้าพบผู้จัดการสาขาได้โดยตรง หรือพบเห็นพนักงานมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตคอร์รัปชัน หรือประพฤติมิชอบในทุกรูปแบบ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ผู้จัดการ ธ.ก.ส.ทุกสาขาหรือ Call Center โทร.02-555-0555 อีเมล์ fraud@baac.or.th หรือหมายเลขโทรศัพท์ 02-558-6444 ผ่านเว็บไซต์ www.baac.or.th หรือช่องทาง line @fraudbaac ซึ่งธนาคารจะพิจารณาดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง